Tiếng Việt | English

06/09/2017 - 08:50

An toàn giao thông trong năm học mới

Sáng ngày 05/9/2017, cùng với hơn 20 triệu học sinh (HS), sinh viên trên cả nước, gần 247.000 HS tỉnh Long An chính thức bước vào năm học 2017-2018. Trong niềm vui nhìn con em rộn ràng, rạng rỡ trong đầu năm học mới, chính quyền, nhà trường và cha mẹ học sinh rất quan tâm, lo lắng đến vấn đề an toàn giao thông (ATGT) khi con em đến trường.

Nhân dịp lễ đặt tên trường và khai giảng năm học mới 2017-2018 của Trường THCS Nguyễn Văn Chính (cố Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Long An,...) tại xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia - Khuất Việt Hùng phát động "Tháng cao điểm ATGT cho HS đến trường". Nội dung trọng tâm trong tháng cao điểm là tuyên truyền, giáo dục, vận động HS, sinh viên tích cực học tập, tìm hiểu, thực hành để nắm vững và tuân thủ các quy định pháp luật về ATGT, xây dựng văn hóa giao thông. Trong đó, HS, sinh viên luôn phải tuân thủ quy định của pháp luật: Đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe môtô, xe máy, xe đạp điện; không điều khiển xe môtô, xe máy khi chưa có giấy phép lái xe; tích cực vận động bạn bè, người thân và cộng đồng xây dựng văn hóa giao thông an toàn,...

Năm nay là năm thứ 10 cả nước thực hiện Chỉ thị số 718/TTg, ngày 01/9/1997 của Thủ tướng Chính phủ quy định “Lấy tháng 9 hàng năm làm Tháng ATGT”, nhằm tăng cường giáo dục nâng cao ý thức văn hóa giao thông, luật giao thông. Năm học 2017-2018 cũng được Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định là năm học mà toàn ngành cần tiếp tục tăng cường nề nếp kỷ cương, đạo đức, lối sống để thầy ra thầy, trò ra trò. Do vậy, việc tuân thủ các quy định pháp luật về ATGT, xây dựng văn hóa giao thông là nội dung rất quan trọng, vừa có ý nghĩa trong thực hiện tốt kỷ cương, phép nước, vừa thiết thực bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng và tài sản cho HS khi tham gia giao thông. Đúng là một việc làm mang lại nhiều lợi ích!

Để thực hiện tốt "Tháng cao điểm ATGT cho HS đến trường", các trường học trong tỉnh cần phối hợp ngành chức năng, đoàn thể thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông bằng nhiều hình thức phong phú để các quy định của pháp luật thấm sâu vào suy nghĩ, đời sống văn hóa của HS; đồng thời, tăng cường các biện pháp giám sát để tránh bệnh hình thức; xem đây là một tiêu chí “cứng” trong xét các danh hiệu thi đua của nhà trường và hạnh kiểm HS. Phụ huynh luôn quan tâm, thường xuyên nhắc nhở, gương mẫu chấp hành luật giao thông để con em noi theo.

“Tính mạng con người là trên hết” luôn là mục tiêu của người tham gia giao thông, nhất là đối với các em HS trong năm học mới./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích