Tiếng Việt | English

23/04/2020 - 22:00

Anh bị tuyên tử hình, em chung thân vì đâm chết cảnh sát khu vực

HĐXX nhận định 2 anh em Giàu và Minh phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, đã cố tình đâm chết cảnh sát khu vực vào chiều 30 Tết, gây ra cảnh tan thương cho một gia đình.

Ngày 23/4, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đặng Ngọc Minh (33 tuổi) mức án tử hình và Đặng Ngọc Giàu (29 tuổi, em ruột Minh; cùng ngụ phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) mức án chung thân, cùng về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, Giàu và Minh đều có tiền án và tiền sự. Sau khi chấp hành án phạt tù, Minh và Giàu không ăn năn hối cải, nhiều lần vi phạm trật tự tại địa phương nên bị Công an phường Thới Bình xử phạt vi phạm hành chính.

Vì chuyện này, cả hai thể hiện thái độ thù ghét lực lượng công an. Chiều 24/1 (30 Tết), đại úy Nguyễn Thanh Hải, cảnh sát khu vực Công an phường An Hội, quận Ninh Kiều đang khóa cửa nhà để chuẩn bị đến bảo vệ đường hoa nghệ thuật. Lúc này, Giàu nhìn thấy anh Hải nên bước vào nhà lấy cây mác (dao tự chế) dài 55 cm, bước ra cửa. Giàu mài xuống lề đường hai lần sau đó bước sang trước nhà anh.

Đặng Ngọc Minh (bìa phải) và em trai Đặng Ngọc Giàu tại tòa

Đặng Ngọc Minh (bìa phải) và em trai Đặng Ngọc Giàu tại tòa

Khi đó, Minh từ nhà bước sang, giật cây mác từ tay Giàu nên lưỡi dao tuột ra ngoài. Minh cầm lưỡi dao đâm liên tiếp vào người anh Hải, Giàu cầm cán gỗ lao tới đánh. Nạn nhân bỏ chạy thì cả hai đuổi theo. Minh cầm lưỡi dao đuổi theo tiếp tục đâm, Giàu cầm cán gỗ đánh nạn nhân cho đến khi bất tỉnh. Sau khi gây án, Giàu bị bắt giữ tại hiện trường, Minh mang hung khí đến công an đầu thú.

HĐXX nhận định, giữa các bị cáo và bị hại không có mâu thuẫn hay va chạm gì. Các bị cáo phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, tạo ra cảnh đau thương cho một gia đình khi cả nước đang chuẩn bị đón Tết. Tòa cho rằng, bị cáo Minh trực tiếp đâm bị hại nên phải chịu trách nhiệm chính. Bị cáo Giàu không trực tiếp gây ra cái chết cho đại úy Hải nhưng vây hãm bị hại để Minh hành động.

Bị cáo Giàu khai báo thành khẩn, Minh chỉ thành khẩn có mức độ, cha các bị cáo có công cách mạng. Dù có tình tiết giảm nhẹ như trên nhưng tòa cho rằng vẫn phải áp dụng hình phạt thật nghiêm nên đã tuyên mức án như trên.

Ngoài ra, tòa còn buộc 2 bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại hơn 200 triệu đồng tiền chi phí mai táng và tổn thất tinh thần; đồng thời cấp dưỡng nuôi 2 người con của bị hại 10 triệu đồng/tháng cho đến khi đủ 18 tuổi./.

Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết