Tiếng Việt | English

07/04/2016 - 05:28

Anh Đức tỏa sáng, B.Bình Dương thắng Jeonbuk trong trận cầu siêu kịch tính

Sau trận cầu kịch tính đến phút chót, B.Bình Dương đã có chiến thắng tuyệt vời 3-2 trước Jeonbuk ở AFC Champions League.

Khởi đầu cuộc đọ sức trên sân Bình Dương, Jeonbuk là đội chủ động hơn và tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành B.Bình Dương.

Tuy nhiên, đội chủ nhà mới là đội bất ngờ có bàn vượt lên ở phút 12. Kim Shin Wook để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú vô lê của Đặng Văn Robert và tạo điều kiện cho Anh Đức thực hiện chính xác quả 11m, mở điểm cho B.Bình Dương.


Anh Đức tỏa sáng với một cú đúp. (Ảnh: Bích Thùy).

Bị dẫn trước, Jeonbuk nhanh chóng thể hiện đẳng cấp của mình với liên tiếp những pha hãm thành nguy hiểm. Phút 14, Leonardo thực hiện quả đá phạt trực tiếp ở cự ly khoảng 18m đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành Tấn Trường.

Sau khoảng hơn 10 phút ép sân, Jeonbuk đã có liên tiếp 2 bàn thắng chỉ trong 2 phút 27 và 28. Đầu tiên là tình huống đặt lòng chuẩn xác của Lee Jong-Ho sau tình huống đánh đầu chiến thuật của Kim Shin Wook và sau đó là tình huống thoát xuống đánh bại Tấn Trường của Han Kyo-Won.

Hoàn toàn bị ép sân nhưng B.Bình Dương vẫn có được bàn gỡ hòa ở phút 35. Thủ môn Tấn Trường phát bóng từ phần sân nhà cho Nsi thoát xuống vòng cấm đối phương. Và tiền đạo của B.Bình Dương không bỏ lỡ cơ hội khi tung cú sút vào góc cao bên phải khung thành đánh bại thủ môn Suntae. 2-2 là tỷ số của hiệp một.

Sang hiệp hai, Jeonbuk tung bộ đội Brazil là Luiz Henrique và Ricardo Lopes vào sân để tăng cường sức ép. Bộ đôi này đã gây ra khá nhiều khó khăn cho hàng thủ B.Bình Dương.


Nsi cũng đóng góp 1 bàn vào trận thắng của B.Bình Dương (Ảnh: Bích Thùy).

Tuy nhiên, các hậu vệ của đội bóng Việt Nam đã chơi tốt và nhiều lúc còn tổ chức được những pha phản công khiến hàng thủ Jeonbuk giật mình. Nếu Nsi hay Seong Yeob tận dụng tốt các cơ hội, tỷ số đã được nâng lên 3-2.

Phút 78, Changsoo bên phía Jeonbuk phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha phạm lỗi với Tấn Tài. Tận dụng cơ hội này, B.Bình Dương dồn ép đối thủ trong những phút cuối với quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Và đến phút 88, đội chủ nhà cũng được đền đáp với bàn thắng thứ hai từ chấm 11m của Anh Đức để nâng tỷ số lên 3-2. Trước đó, cầu thủ Hyungil đã phạm lỗi trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Dẫn trước và được chơi hơn đối thủ đến 2 người, B.Bình Dương không khó để bảo toàn chiến thắng 3-2 và có được trận thắng đầu tiên ở AFC Champions League mùa này.

Ba điểm có được từ trận thắng này giúp B.Bình Dương có 4 điểm sau 4 trận, tiếp tục nuôi hi vọng đi tiếp ở AFC Champions League năm nay. 

Đội hình thi đấu:

B.Bình Dương: Tấn Trường, Xuân Luân, Đình Luật, Đặng Văn Robert, Xuân Thành, Văn Thành (Tấn Tài 60'), Moses, Trịnh Quang Vinh (Han Seong Yeob 68'), Henry (Tăng Tuấn 74'), Anh Đức, Nsi.

Jeonbuk Huyndai Motors: Suntae, Hyungil, Jaesoo, Kyubaek, Changsoo, Kyowon, Leonardo (Hyo Gi 76'), Paartalu (Luiz 46'), Yunho, Jongho (Lopes 62'), Shinwook.

Nguồn: Trần Tiến/VOV 

Chia sẻ bài viết