Tiếng Việt | English

02/04/2017 - 16:20

Apple sẽ dừng cập nhật iOS cho iPhone 5 và một loạt thiết bị cũ?

 

Một nhà phát triển ứng dụng của Apple mới đây đã đăng tải trên mạng một danh sách liệt kê tất cả các thiết bị phù hợp với bản cập nhật hệ điều hành di động iOS 10.3.2 sắp tới, hiện đang trong giai đoạn beta.

Trong danh sách này đáng chú ý có sự vắng mặt của iPhone 5, iPhone 5C và iPad thế hệ thứ tư.

Theo Apple Insider, điều này có nghĩa là Apple có thể cắt giảm hỗ trợ cho các thiết bị trên trong năm nay, điều này có thể làm cho khách hàng sử dụng ba thiết bị dễ bị tổn thương do lỗi bảo mật và lỗi.

iPhone 5, iPhone 5C và iPad thế hệ thứ 4 ra đời vào năm 2012 và 2013, và tất cả đều đã bị ngưng sản xuất. Tuy nhiên, iPhone 5 nói riêng vẫn là một chiếc điện thoại phổ biến.

Tất cả ba thiết bị sử dụng hệ thống chíp xử lý A6, phần cứng cuối cùng của Apple được xây dựng trên kiến ​​trúc 32-bit.

Apple đã nhảy lên kiến trúc 64-bit với việc tung ra hệ thống chíp A7, và phiên bản mới nhất của iOS giờ đây cảnh báo người dùng cố gắng mở các ứng dụng chạy trên nền 32-bit rằng "Ứng dụng này sẽ không hoạt động với các phiên bản tương lai của iOS."

Apple đã không chính thức công bố sự sụp đổ của iPhone 5, iPhone 5C và iPad thế hệ thứ tư, và tất cả đều nhận được bản cập nhật gần đây iOS 10.3.

Bản cập nhật iOS 10.3.2 vẫn đang được thử nghiệm, do đó, những người đang sở hữu iPhone 5, iPhone 5C và iPad thế hệ thứ tư hoàn toàn có thể nuôi hy vọng Apple sẽ vẫn hỗ trợ cho các thiết bị này.

Tuy nhiên, rõ ràng rằng các thiết bị chạy trên nền 32-bit của Apple sớm muộn cũng sẽ phải kết thúc chu kỳ hoạt động của chúng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết