Tiếng Việt | English

08/05/2017 - 11:39

Arsenal chặn đứng mạch bất bại của M.U, nuôi hy vọng tốp 4

Welbeck ghi bàn giúp Arsenal đánh bại M.U. (Nguồn: Daily Mail)

Arsenal đã có chiến thắng quan trọng 2-0 trước Manchester United trên sân nhà Emirates ở trận cầu tâm điểm vòng 36 Premier League.

Granit Xhaka và Danny Welbeck đã thay nhau lập công mang ba điểm về cho Pháo thủ thành London.

Chiến thắng này cũng đã giúp Arsenal chấm dứt chuỗi 25 trận bất bại của Manchester United. Đây cũng là lần đầu Arsenal giành 2 chiến thắng liên tiếp trước Quỷ đỏ trên sân nhà ở Premier League kể từ tháng 11/2001.

Trận thắng này đánh dấu lần đầu tiên huấn luyện viên Arsene Wenger đánh bại Jose Mourinho sau 13 lần chạm trán ở Premier League.

Wenger lần đầu đánh bại Jose Mourinho sau 13 lần chạm trán ở Premier League

Quan trọng hơn, chiến thắng này giúp Pháo thủ tiếp tục nuôi hy vọng giành vé vào tốp 4 mùa này. Arsenal hiện đã có được 63 điểm, tạm kém vị trí thứ ba mà Liverpool đang nắm giữ 7 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 trận.

Còn với Manchester United (65 điểm), thất bại này coi như là dấu chấm hết cho cơ hội có thể góp mặt tốp 4 mùa này, đồng nghĩa họ sẽ chỉ còn biết tập trung vào mục tiêu vô địch Europa League mới hy vọng có vé tham dự Champions League mùa tới.

Với mục tiêu giành trọn ba điểm, cả hai đội đã chủ động chơi tấn công và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm.

Tuy nhiên, những chân sút của hai bên như Welbeck, Sanchez và Oxlade-Chamberlain (Arsenal) hay Martial, Rooney (Manchester United) đều không tận dụng thành công cơ hội của mình, khiến hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Rooney bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Manchester United

Sang hiệp 2, trận đấu không còn diễn ra với tốc độ cao nhưng bàn thắng lại đến. Phút 54, Granit Xhaka bất ngờ mang về bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Arsenal sau khi cú sút xa của anh đã chạm lưng Herrera đổi hướng khiến De Gea bó tay trước quỹ đạo đi bóng.

Granit Xhaka ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal

Chỉ đúng 3 phút sau, Danny Welbeck tận dụng pha đánh đầu hụt của Chris Smalling để dứt điểm hạ De Gea sau quả tạt của Oxlade-Chamberlain, nhân đôi cách biệt.

Welbeck ấn định chiến thắng cho Pháo thủ

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Jose Mourinho đã có sự thay đổi chiến thuật khi tung cả Jesse Lingard và Marcus Rashford vào sân nhưng các chân sút Quỷ đỏ vẫn “bất lực” trong việc đưa bóng vào lưới Cech, đành chấp nhận rời sân với thất bại 0-2./. 

Đỗ Huy/TTXVN

Chia sẻ bài viết