Tiếng Việt | English

26/11/2018 - 11:02

Arsenal chỉ còn cách top 4 Premier League 1 điểm

Arsenal đã nâng chuỗi trận bất bại lên thành 17 trận sau khi giành chiến thắng 2-1 trên sân Bournemouth và chỉ còn kém top 4 Premier League 1 điểm.

Vượt qua Bournemouth, Arsenal chỉ còn cách top 4 Premier League 1 điểm. Ảnh: Reuters

Arsenal đã chuẩn bị tốt cho trận derby thành London với Tottenham ở lượt trận sắp tới khi giành chiến thắng 2-1 trên sân Bournemouth vào đêm qua (25/11, giờ VN). Tuy nhiên, các "Pháo thủ" cũng đã phải trải qua không ít khó khăn với có được 3 điểm.

Sau 2 trận thua liên tiếp, Bournemouth khởi đầu trận đấu rất mạnh mẽ. David Brooks đã đưa được bóng vào lưới Arsenal nhưng lại không được trọng tài công nhận, bất chấp sự phản đối dữ dội từ các cầu thủ chủ nhà. 

Lợi dụng việc các cầu thủ Bournemouth mất tập trung sau khi bị từ chối bàn thắng, Arsenal tung ra pha tấn công nhanh và Lucas Torreira dứt điểm trúng cột dọc. Đến phút 25, tỷ số được mở cho đội khách khi Sead Kolasinac có pha tạt bóng vào vùng cấm địa và trong nỗ lực cản phá, Jefferson Lerma đã tự đưa bóng vào lưới nhà.

Tuy nhiên, ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Joshua King, người vừa trở lại thi đấu sau khi bình phục chấn thương, ghi bàn từ sự trợ giúp của Callum Wilson và Brooks. Bàn thắng đó khiến cho Arsenal chưa một lần dẫn trước đối thủ khi hiệp 1 kết thúc ở mùa giải này.

Aubameyang mang về 3 điểm quý giá cho Arsenal. Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, các "Pháo thủ" dâng cao hơn đội hình để tấn công. Bàn thắng ấn định chiến thắng của Arsenal đến ở phút 67 khi Pierre-Emerick Aubameyang lập công trong một tình huống dàn xếp đá phạt nhanh.

Với chiến thắng này, Arsenal có 27 điểm, chỉ còn kém đội đứng thứ 4 là Chelsea 1 điểm. Đội bóng của HLV Unai Emery sẽ có cơ hội lọt vào top 4 nếu giành chiến thắng trước Tottenham, đội đang đứng thứ 3 với 3 điểm nhiều hơn họ trong lượt trận tới./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết