Tiếng Việt | English

14/12/2016 - 08:58

Arsenal thua ngược Everton tại Goodison Park

Rạng sáng 14/12, Arsenal đã gây thất vọng khi để thua ngược Everton 1-2 trên sân Goodison Park ở vòng 16 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của Alexis Sanchez sau khi mở tỉ số cho Arsenal. Ảnh: Reuters
Arsenal đã khởi đầu trận đấu trên sân Goodison Park rất thuận lợi với bàn thắng mở tỉ số của Alexis Sanchez. Phút 20, Arsenal được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát bóng vòng cấm sau tình huống Jagielka (Everton) phạm lỗi với Coquelin. Alexis Sanchez tung cú dứt điểm cực mạnh bằng chân phải, bóng chạm chân trung vệ Ashley Williams đổi hướng làm bó tay thủ môn Stekelenburg, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng, Arsenal tiếp tục chơi tốt và duy trì kiểm soát thế trận bằng những pha phối hợp ở cự li ngắn. Tuy nhiên, do không duy trì được sự tập trung tối đa nên Arsenal đã bị thủng lưới vào phút cuối của hiệp 1 trong pha lên bóng đáng chú ý đầu tiên của đội chủ nhà.

Phút 45, có bóng bên cánh trái, Baines dùng kỹ thuật vượt qua Walcott rồi thực hiện quả tạt cho Seamus Coleman lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Arsenal thực hiện pha đánh đầu hạ gục thủ môn Petr Cech, quân bình tỉ số 1-1 cho Everton.

Seamus Coleman ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Everton. Ảnh: Reuters

Niềm vui của các cầu thủ Everton sau khi Ashley Williams nâng tỉ số lên 2-1. Ảnh: Reuters
Bàn gỡ của Coleman đã khiến hiệp 2 diễn ra hấp dẫn hơn. Arsenal tiếp tục kiểm soát thế trận nhưng Everton mới là đội tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn qua các tình huống phản công tốc độ. Tuy nhiên, do nôn nóng nên chân sút của hai đội đều dứt điểm hỏng ăn ở những tình huống quyết định.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa 1-1 thì Everton bất ngờ có được bàn thắng ở những phút cuối. Phút 86, từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Ashley Williams lên tham gia tấn công đã bật cao hơn tất cả thực hiện pha đánh đầu cực mạnh hạ gục thủ môn Petr Cech, ấn định chiến thắng 2-1 cho Everton.

Thắng trận này, Everton vươn lên vị trí thứ bảy với 23 điểm. Còn Arsenal giậm chân ở vị trí thứ hai với 34 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

* Ở trận đấu còn lại, ĐKVĐ Leicester City cũng gây thất vọng lớn khi để thua 0-1 trên sân của AFC Bournemouth. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công Marc Pugh ở phút 34 với một pha bắt vô-lê đẹp mắt trong vòng cấm./.

T.Vĩ/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết