Tiếng Việt | English

22/02/2020 - 07:00

ASEAN đánh giá cao Việt Nam tổ chức, điều hành AICHR lần thứ 30

Từ ngày 18-21/2/2020 tại Hà Nội đã diễn ra Cuộc họp Uỷ ban liên Chính phủ ASEAN về Nhân quyền (AICHR) lần thứ 30.

Cuộc họp do Đại sứ Nguyễn Thái Yên Hương, Đại diện AICHR của Việt Nam, Chủ tịch AICHR 2020, chủ trì với sự tham dự của các nước thành viên ASEAN và Ban Thư ký ASEAN.

Cuộc họp Uỷ ban liên Chính phủ ASEAN về Nhân quyền lần thứ 30
Đây là hoạt động đầu tiên trong nhiệm kỳ Chủ tịch AICHR 2020 của Việt Nam nhằm rà soát tình hình triển khai các hoạt động trong các Chương trình ưu tiên của AICHR; xem xét các báo cáo chuyên đề liên quan đến các quyền như giáo dục, môi trường, quyền của phụ nữ, trẻ em, người khuyết tật… gắn với các ưu tiên trong Mục tiêu phát triển bền vững 2030 của Liên Hiệp quốc.

Cuộc họp cũng thảo luận xây dựng Kế hoạch Công tác (KHCT) AICHR giai đoạn 2021-2025 và Chương trình ưu tiên của AICHR năm 2021; trao đổi các biện pháp tăng cường hiệu quả hoạt động của AICHR và quan hệ với các đối tác nhằm tăng cường hơn nữa công tác thúc đẩy và bảo vệ quyền con người trong khu vực.

Trong vai trò Chủ tịch, Việt Nam đã chủ động, tích cực thúc đẩy các chương trình nghị sự quan trọng nhằm phát huy hơn nữa vai trò của AICHR trong thúc đẩy và bảo vệ quyền con người trong khu vực phù hợp với các Điều khoản tham chiếu của AICHR, Hiến chương ASEAN...

Việt Nam cũng tiếp tục đề cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và hợp tác giữa các nước thành viên vì mục tiêu chung, góp phần xây dựng một ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng, theo chủ đề chung của Năm Chủ tịch ASEAN 2020.

Các nước ASEAN bày tỏ ủng hộ, đánh giá cao vai trò Chủ tịch và công tác tổ chức, chủ trì, điều hành của Việt Nam và cam kết hợp tác, phối hợp chặt chẽ cùng hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng của AICHR trong năm 2020.

Cuộc họp tiếp theo của AICHR sẽ được tổ chức vào tháng 4/2020 tại Trụ sở của Ban thư ký ASEAN tại Jakarta, Indonesia./.

Theo PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết