Tiếng Việt | English

01/02/2018 - 05:46

Aubameyang gia nhập Arsenal với giá kỷ lục

Vụ chuyển nhượng "bom tấn" tiền đạo người Gabon Pierre-Emerick Aubameyang của Arsenal đã được kích hoạt khi CLB này đồng ý bỏ ra số tiền kỷ lục 56 triệu bảng Anh để đưa anh về sân Emirates từ đội bóng Đức Dortmund.

Pierre-Emerick Aubameyang chuyển đến Arsenal thi đấu với giá kỉ lục. Ảnh; THE GUARDIAN

Với số tiền chuyển nhượng nói trên, Aubameyang (28 tuổi) đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Arsenal. Aubameyang là một trong những chân sút hàng đầu tại Giải vô địch Đức (Bundesliga) trong nhiều mùa giải qua. 

Cụ thể, kể từ rời Saint-Etienne (Pháp) chuyển đến thi đấu cho Dortmund năm 2013, tiền đạo người Gabon đã ghi tổng cộng 141 bàn thắng sau 213 lần ra sân trên mọi đấu trường. Trong 5 năm gắn bó với Dortmund, Aubameyang cùng đội bóng này đoạt 2 siêu cúp Đức và 1 Cúp quốc gia. 

Trước khi chiêu mộ thành công Aubameyang, "pháo thủ" đã có được chữ ký của tiền vệ người Armenia Henrikh Mkhitaryan từ Manchester United. Mkhitaryan và Aubameyang từng là cặp "song sát" khét tiếng của Bundesliga. Trong hai mùa giải gắn bó với nhau, cặp đôi này đã ghi tới 62 bàn thắng cho Dortmund trên mọi đấu trường.

Sự góp mặt của Aubameyang và Mkhitaryan hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới trên hàng tấn công của Arsenal. Hiện tại, "pháo thủ" đang đứng thứ 6 với 42 điểm, kém nhóm dự Champions League 8 điểm và vẫn còn cơ hội vô địch Cúp Liên đoàn lẫn Europa League./.

Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết