Tiếng Việt | English

18/06/2022 - 11:42

Australia dự AFF Cup với đội hình mạnh, ĐT nữ Việt Nam khó bảo vệ chức vô địch

ĐT nữ Australia tham dự AFF Cup nữ 2022 với đội hình rất chất lượng. Đây sẽ là thách thức không nhỏ với ĐT nữ Việt Nam trên hành trình bảo vệ chức vô địch.

AFF Cup nữ 2022 diễn ra trong tháng 7 tới tại Philippines. ĐT nữ Việt Nam tham dự giải đấu này với mục tiêu không gì khác hơn là bảo vệ chức vô địch đã giành được ở kỳ AFF Cup nữ đã được tổ chức trong năm 2019. 

Larissa Crummer (26 tuổi) là cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất ĐT nữ Australia dự AFF Cup nữ 2022. (Ảnh: Getty).

Larissa Crummer (26 tuổi) là cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất ĐT nữ Australia dự AFF Cup nữ 2022. (Ảnh: Getty). 

Tuy nhiên, hành trình của ĐT nữ Việt Nam ở giải đấu tới hứa hẹn sẽ gặp nhiều thách thức khi ĐT nữ Australia sẽ dự giải với đội hình rất mạnh. Thay vì cử đội U20 hay U23 đến với giải như dự tính ban đầu, ĐT nữ Australia mang đến Philippines thành phần gồm khá nhiều cầu thủ trên 23 tuổi, trong đó có cả những trụ cột của đội hình mạnh nhất trước đây như Larissa Crummer, Cortnee Vine. Có thể nói, ĐT nữ Australia dự AFF Cup nữ 2022 với đội hình B của ĐTQG. 

Tất nhiên, đây chưa phải là đội hình A của Australia với những gương mặt đang thi đấu ở châu Âu nhưng việc đội bóng này bổ sung cả những gương mặt có kinh nghiệm trên 23 tuổi cho thấy họ dặt quyết tâm cao ở AFF Cup nữ năm nay. 

Trước đây, trong mỗi lần tham dự giải AFF Cup nữ, Australia thường chỉ cử đội U20 hoặc U23 tham dự. Dù vậy, họ cũng đã một lần có được chức vô địch vào năm 2008. 

Tại AFF Cup nữ 2022, ĐT nữ Việt Nam ở bảng B cùng Myanmar, Timor Leste, Campuchia và Lào trong khi Australia thi đấu tại bảng A cùng Thái Lan, chủ nhà Philippines, Indonesia, Malaysia và Singapore. AFF Cup nữ 2022 sẽ diễn ra từ 4 đến 17/7 trên các sân đấu từng tổ chức SEA Games 30./. 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết