Tiếng Việt | English

22/06/2017 - 14:22

Australia nối lại chiến dịch quân sự trong không phận Syria

Chiến dịch quân sự của Australia trong không phận Syria sẽ được nối lại sau 2 ngày tạm ngưng do vụ chiến đấu cơ Syria bị bắn rơi.

Australia hôm 22/6 thông báo sẽ nối lại chiến dịch quân sự trên không phận Syria, sau khi phải đình chỉ hoạt động này hai ngày kể từ sau vụ liên quân chống khủng bố do Mỹ đứng đầu bắn hạ một máy bay chiến đấu của quân đội Syria ngày 18/6 vừa qua.

Máy bay không quân Australia. Ảnh: airforce.gov.au
Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Australia cho biết, việc tạm dừng trên là biện pháp đề phòng nhằm cho phép liên minh đánh giá rủi ro hoạt động. Việc tạm dừng này đã được dỡ bỏ.

Australia đã tạm dừng các chuyến bay trên không phận Syria ngày 20/6 vừa qua trong bối cảnh gia tăng căng thẳng giữa Mỹ và Nga tại Syria khi Nga cảnh báo sẽ theo dõi sát các máy bay của liên quân quốc tế hoạt động ở khu vực phía Tây sông Euphrates như những "mục tiêu tiềm tàng" và đình chỉ đường dây nóng quân sự với Mỹ do vụ bắn hạ trên.

Australia là một thành viên trong liên minh chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq và vào cuối năm 2015 đã mở rộng các hoạt động trên không tại Syria, với tổng cộng 780 binh sỹ tại khu vực Trung Đông./.

Hồng Anh/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters, AFP 

Chia sẻ bài viết