Tiếng Việt | English

23/12/2016 - 16:38

Australia phá âm mưu khủng bố nhằm vào Melbourne dịp Giáng sinh

5 đối tượng âm mưu thực hiện vụ tấn công nhằm vào Melbourne, Australia dịp Giáng sinh đã bị bắt giữ ngay trong sáng 23/12.

Ga Flinders Street ở Melbourne là một trong những địa điểm mà bọn khủng bố nhằm tới. (Ảnh: Getty)Cảnh sát Australia ngày 23/12 cho biết đã phá tan một âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào thành phố Melbourne, bang Victoria của nước này trong dịp Giáng sinh.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Graham Ashton, cảnh sát trưởng bang Victoria cho biết, 5 đối tượng âm mưu thực hiện vụ tấn công đã bị bắt giữ ngay trong sáng 23/12 (giờ địa phương).

Điều tra cho thấy, các đối tượng này đang lên kế hoạch sử dụng các thiết bị gây nổ và các loại vũ khí khác bao gồm dao và súng trường để thực hiện các vụ tấn công trong thành phố tại các địa điểm như quảng trường liên bang, nhà thờ Thánh Paul…

Ông Ashton cũng cho biết, trong 5 đối tượng trên có 4 đối tượng là công dân Australia, khoảng 20 tuổi và một đối tượng còn lại là công dân Australia nhưng sinh tại Ai Cập. Các đối tượng trên đều là phần tử tự cấp tiến và đã bị cực đoan hóa thông qua các chiến dịch tuyên truyền của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng./.

Hồng Nhung/VOV-Trung tâm Tin
Theo BBC 

Chia sẻ bài viết