Tiếng Việt | English

05/07/2015 - 08:41

Kết quả vòng 14 V-League 2015, B.BD- SLNA:

B.BD chia điểm khó nhọc trước đội bóng xứ Nghệ

Tối 4-7, Becamex Bình Dương (B.BD) đã đọ sức cùng Sông Lam Nghệ An (SLNA) trong trận cầu được đánh giá là tâm điểm của vòng đấu thứ 14 V-League 2015.

 

Pha tranh bóng trong trận B.BD (áo đỏ) hòa SLNA 1-1 vào tối 4-7. Ảnh Long Vĩnh

Phải thi đấu trên sân khách, nhưng các cầu thủ SLNA như được thi đấu giữa lòng “chảo lửa thành Vinh” khi trận này đội khách nhận được sự cổ vũ của gần 10 ngàn cổ động viên xứ Nghệ ngồi kín các khán đài C,D, A2, A3, chiếm số lượng áp đảo so với CĐV của đội chủ nhà.

Nhờ sự trợ giúp từ liều thuốc tinh thần này mà SLNA đã chơi rất hưng phấn ngay từ đầu trận và tạo ra thế trận lấn lướt trước đội chủ nhà trong hiệp 1. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh, SLNA đã dồn đội hình tấn công phủ đầu đội chủ nhà. Và ngay từ phút thứ 3, SLNA đã tìm được bàn thắng mở tỉ số nhờ công của tiền vệ trẻ Võ Ngọc Toàn sau cú sút cận thành.

Bàn thắng này càng giúp SLNA chơi hay hơn, khiến cho đội chủ nhà B.BD không thể triển khai bóng đến khu 16m50 của đội khách trong gần 20 phút đầu trận. Phải đến từ phút 21 trở đi B.BD mới tạo lập lại thế trận cân bằng. Sau đó 5 phút, cầu thủ vào sân thay người là Nguyễn Tăng Tuấn (thế chỗ tiền vệ trụ cột Nguyễn Trọng Hoàng bị chấn thương từ đầu trận) đã có pha thoát xuống rất khôn ngoan và khéo léo sửa bóng qua thủ môn Đức Cường ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1 cho đội chủ nhà. Từ thời điểm này trở đi, 2 đội thay phiên nhau tấn công nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, cả B.BD và SLNA đều có những điều chỉnh về nhân sự và cách tiếp cận khung thành đối phương, nhưng hai đối thủ chỉ dừng lại ở việc tạo ra các tình huống trước khung thành của nhau, chứ không có thêm bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-1, B.BD tiếp tục giữ được ngôi đầu bảng xếp hạng sau 14 vòng đấu với 29 điểm, trong khi SLNA có 22 điểm.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Thanh Sơn của B.BD cho rằng: Hiệp 1 B.BD chơi chưa tốt do chưa bắt nhịp kịp. Thứ hai, trận này SLNA chơi rất tốt do nhận được sự cổ vũ của khán giả. Tôi nghĩ những trận sau họ chơi tốt hơn nữa do tự tin hơn. Trận tới làm khách trên sân Đà Nẵng sẽ là cuộc chiến khó khăn của B.BD./.

CHÍ THANH/Theo Báo Bình Dương online

Chia sẻ bài viết