Tiếng Việt | English

06/04/2021 - 16:43

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh: Các đồng chí lãnh đạo mới đều rất tâm huyết và trách nhiệm

"Cán bộ nữ nói chung và ĐBQH nữ nói riêng cần có “5 chữ T” là Trí tuệ, Tự tin, Trẻ đẹp, Tiến bộ và Thành công"

Trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 6/4, nguyên Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tin tưởng tân Chủ tịch nước và tân Phó Chủ tịch nước sẽ có nhiều hoạt động xuất sắc hơn nhiệm kỳ vừa qua.

Bà Thịnh khẳng định, tân Chủ tịch Quốc hội, tân Chủ tịch nước và tân Thủ tướng đều là những cá nhân được Bộ Chính trị, Ban Bí thư đánh giá cao, thể hiện qua số phiếu tín nhiệm và được ĐBQH bầu với tỷ lệ rất cao. 

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội.

“Các đồng chí phát biểu khi nhậm chức đều nói lên tâm huyết, trách nhiệm, cũng như định hướng cho từng vị trí của mình. Tôi tin rằng, các đồng chí lãnh đạo mới sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất cũng như thực hiện chương trình dân chủ, huy động sự đóng góp trí tuệ của nhân dân cũng tầng lớp trí thức, những người có kinh nghiệm, năng lực trong quản lý để góp phần xây dựng đất nước”, bà Thịnh nhấn mạnh.

Theo bà Thịnh, với cán bộ nữ nói chung và ĐBQH nữ nói riêng, cần có “5 chữ T” là Trí tuệ, Tự tin, Trẻ đẹp, Tiến bộ và Thành công. Trong tiến trình hội nhập của đất nước, hoạt động của Chủ tịch nước và Phó Chủ tịch nước là những hoạt động quan trọng, trong đó có đối ngoại. 

“Với trách nhiệm và hình ảnh của một người phụ nữ hội tụ đủ “5 chữ T”, tôi tin rằng tân Phó Chủ tịch nước sẽ tập hợp được tất cả lực lượng để cùng với Chủ tịch nước phát huy đại đoàn kết dân tộc”- bà Thịnh cho hay. 

Trước đó, sáng 6/4, Quốc hội đã miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch nước đối với bà Đặng Thị Ngọc Thịnh. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trình Quốc hội danh sách đề cử nhân sự mới cho vị trí Phó Chủ tịch nước là bà Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang.

Chia sẻ về dự định sắp tới, bà Thịnh cho biết, là Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ trẻ em Việt Nam, những năm qua bà đã vận động được rất nhiều nguồn lực để chăm lo cho trẻ em. Theo đó, bà sẽ dành thời gian cho các hoạt động chăm sóc và bảo vệ trẻ em./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết