Tiếng Việt | English

08/10/2020 - 20:26

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt đoàn học sinh, sinh viên các cơ sở nghề nghiệp xuất sắc

Chiều nay, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt đoàn học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xuất sắc tiêu biểu năm 2020.

Năm nay, Bộ Lao động thương binh và xã hội tổ chức lễ tuyên dương học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xuất sắc nhằm biểu dương, tôn vinh các tấm gương xuất sắc, tiêu biểu; xây dựng môi trường và tạo động lực cho các em thi đua học tập, rèn luyện, phấn đấu, phát triển toàn diện về năng lực, phẩm chất, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục nghề nghiêp. Việc lựa chọn học sinh, sinh viên để tổ chức tuyên dương được triển khai với ba vòng xét chọn.

Kết quả có 130 em của 70 cơ sở giáo dục nghề nghiệp đại diện cho gần 3 triệu học sinh sinh viên của 2 nghìn cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc được xét chọn, trình Bộ trưởng Bộ Lao động thương binh và xã hội tặng bằng khen và tuyên dương. 130 học sinh, sinh viên xuất sắc được tuyên dương lần này ngoài thành tích xuất sắc toàn diện trong học tập, còn phải đạt một trong các tiêu chí: có đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải nhất, nhì, ba cấp trường trở lên hoặc có sáng kiến trong học tập, lao động; có công trình nghiên cứu khoa học có giá trị được áp dụng hoặc có sản phẩm sáng tạo được cấp bằng sáng chế.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thinh phát biểu tại buổi gặp mặt

Em Nguyễn Thị Nga, sinh viên ngành dược, Trường Cao đẳng Y dược Phú Thọ nói: “Chúng cháu mong muốn Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp thường xuyên tổ chức các phong trào cho học sinh, sinh viên nhất là những buổi lễ tôn vinh như thế này để chúng cháu được khích lệ cổ vũ động viên hơn và nếu được chúng cháu mong muốn được một giải thưởng dành cho học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp để chúng cháu tiếp tục phấn đấu trong học tập. Ngoài ra, tạo thêm chính sách ưu đãi và quan tâm hơn nữa tới tuổi trẻ của giáo dục nghề nghiệp, giúp chúng cháu có cơ hội được tiếp tục học tập, nâng cao trình độ được cống hiến cho sự nghiệp phát triển của quê hương của đất nước”.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực, nỗ lực phấn đấu của 130 học sinh sinh viên giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu được tuyên dương lần này. Phó Chủ tịch nước mong rằng các em sẽ là những tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện kỹ năng nghề, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và chung sức vì cộng đồng.

Phó Chủ tịch nước nêu rõ, giáo dục nghề nghiệp có vai trò quan trọng, góp phần phát triển nguồn nhân lực, thực hiện 1 trong 3 khâu đột phá chiến lược theo Nghị quyết của Đảng, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Phó Chủ tịch nước cho rằng, trong bối cảnh yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động, sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế số, kinh tế tri thức hơn ai hết, học sinh, sinh viên là lực lượng  ý thức rõ nhất vai trò quan trọng và trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Phó Chủ tịch nước  mong các em, trên nền tảng những thành tích đạt được ngày hôm nay, phải không ngừng rèn luyện và phấn đấu; tranh thủ mọi điều kiện, tận dụng mọi thời gian, ra sức học tập, “rèn đức, luyện tài”, chuẩn bị hành trang về mọi mặt cho bản thân và sẵn sàng gánh vác trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Phó Chủ tịch nước gặp mặt đoàn học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp xuât sắc

Phó Chủ tịch nước nói: “Các em cố gắng học thật giỏi, thật tốt; học phải gắn với hành. Bên cạnh đó ,cũng rất mong muốn các em rèn luyện đạo đức phẩm chất thanh niên. Một sinh viên Việt Nam ngày nay phải là những người có phẩm chất đạo đức, có lý tưởng có ước mơ. Đảng, Nhà nước rất tin tưởng vào các em, không phân biệt học sinh, không phân biệt dân tộc, tôn giáo, không phân biệt trường đại học hoặc cao đẳng hoặc trường nghề và tin tưởng hoàn toàn vào năng lực học tập và cống hiến của các em”.

Phó Chủ tịch nước hoan nghênh Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã có sáng kiến, lần đầu tiên tổ chức tuyên dương học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu, nhằm động viên, khuyến khích các em vươn lên trong học tập và rèn luyện. Đồng thời đề nghị Bộ Lao động Thương binh và xã hội tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, góp phần phát triển nguồn nhân lực có tay nghề cao, nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam. Qua đó nâng cao năng suất lao động, chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh quốc gia, đáp ứng nhu cầu lao động trong nước và hội nhập với thị trường lao động khu vực và thế giới./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết