Tiếng Việt | English

13/02/2017 - 09:36

Bảo đảm an toàn giao thông sau tết

Mùa lễ hội đầu xuân, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông gia tăng đột biến. Nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Long An đang tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường.

Đại tá Lê Văn Công - Trưởng Phòng CSGT đường bộ, Công an tỉnh cho biết: “Sau tết, ở Long An diễn ra nhiều lễ hội. Đặc biệt, Lễ hội Làm Chay tại Đình Tân Xuân, thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành là lễ hội lớn nhất của tỉnh, thu hút hàng chục ngàn người về dự đêm 16 tháng Giêng. Ngoài ra, Long An có các tuyến: QL 1, QL 62, QL 50, QL N2 là những tuyến đường trung chuyển khách đến với các lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu ở tỉnh Bình Dương, Bà Chúa Xứ ở Châu Đốc (tỉnh An Giang), Bà Đen ở Tây Ninh,… lượng người qua lại địa bàn tăng cao, đòi hỏi công tác bảo đảm TTATGT cần phải chặt chẽ và bằng nhiều giải pháp quyết liệt, phòng ngừa tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra”.


Cảnh sát giao thông bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, điều khiển, hướng dẫn giao thông, nhất là các tuyến giao thông trọng điểm. Ảnh: Tấn Lộc

Tại những điểm diễn ra lễ hội trên địa bàn tỉnh, các lực lượng chức năng bố trí các chốt, trạm để phân luồng, điều tiết giao thông, tránh tình trạng ùn tắc cục bộ ảnh hưởng tới việc lưu thông của các phương tiện. Đồng thời, lực lượng CSGT phối hợp Thanh tra giao thông (Sở Giao thông Vận tải), các lực lượng chức năng thành lập các tổ, chốt kiểm soát nhằm phát hiện và xử lý vi phạm.

Công an tỉnh huy động tối đa lực lượng CSGT, cảnh sát trật tự và các lực lượng khác để tăng cường tuần tra lưu động, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm; đặc biệt là xử phạt vi phạm đối với người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia; có phương án phòng, chống đua xe trái phép; bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, điều khiển, hướng dẫn giao thông, nhất là các tuyến giao thông trọng điểm.

Theo Phó Ban ATGT tỉnh - Phùng Văn On, trong đợt triển khai bảo đảm TTATGT dịp tết và lễ hội đầu năm, Ban ATGT tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ để phát hiện, xử lý kịp thời và đấu tranh có hiệu quả với các hành vi vi phạm. Các ngành thành viên Ban ATGT tỉnh, các đơn vị chức năng phải bố trí lực lượng trực nhằm kịp thời chỉ đạo công tác bảo đảm TTATGT trong đợt cao điểm và duy trì chế độ báo cáo thường xuyên.

Đại tá Lê Văn Công cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ phối hợp các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương chủ động tham mưu các cấp chính quyền có phương án bảo vệ, bảo đảm TTATGT, huy động phân công các lực lượng; trong đó, lực lượng cơ sở giữ vai trò nòng cốt. Đồng thời, tổ chức phân luồng, hướng dẫn, điều tiết giao thông tại các khu vực diễn ra lễ hội; chú trọng biện pháp phân luồng, điều tiết từ xa”.

Được biết, nhằm bảo đảm ATGT dịp tết cũng như các lễ hội đầu năm, các ngành chức năng, các tổ chức chính trị - xã hội còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho người dân như: Tuyên truyền, vận động người dân tự giác chấp hành các quy định về bảo đảm TTATGT; thực hiện nghiêm quy định đội nón bảo hiểm khi đi môtô, không chở quá số người quy định, không phóng nhanh vượt ẩu, không uống rượu, bia khi lái xe.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh còn nhắn tin trên mạng điện thoại di động để mọi người cùng chấp hành và hưởng ứng. “Chúng tôi sẽ cố gắng huy động lực lượng trực chốt điều tiết linh hoạt, tăng cường giải pháp thanh kiểm tra nhằm bảo đảm ATGT tuyệt đối để người dân đi lễ hội được an toàn” - Đại tá Lê Văn Công nhấn mạnh./.

Hùng Dũng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích