Tiếng Việt | English

16/07/2021 - 08:30

Bác bỏ luận điệu xuyên tạc về phòng, chống dịch

Mấy tuần qua, khi dịch Covid-19 bùng phát tại TP.HCM, rất nhiều đoàn y, bác sĩ từ các tỉnh, thành miền Bắc tình nguyện chi viện, giúp thành phố chống dịch. Thế nhưng, việc làm ý nghĩa này lại bị các thế lực thù địch xuyên tạc. Chúng đưa ra những luận điệu rằng miền Nam, nhất là TP.HCM có thể tự chống dịch mà không cần sự chi viện và thực chất sự chi viện này chỉ là cuộc “Nam tiến”.

Một lần nữa, chúng nhắc về thời kỳ đất nước ta bị chia cắt 2 miền Nam - Bắc và cho rằng “miền Nam và miền Bắc không thể là một trong cuộc chiến chống dịch”. Chúng còn xuyên tạc những đoàn chi viện vào Nam là để tạo dựng các mối quan hệ, chiếm lấy cơ hội việc làm của người miền Nam sau khi khống chế được dịch bệnh. Những luận điệu này nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kích động người miền Nam và nhất là người dân TP.HCM, từ chối sự hỗ trợ của miền Bắc.

Còn nhớ, khi dịch bệnh bùng phát tại các tỉnh miền Bắc, rất nhiều đoàn y, bác sĩ, tình nguyện viên của miền Nam đã ra chi viện, hỗ trợ các địa phương chống dịch. Biết bao tình cảm yêu thương của cả nước cùng hướng về các địa phương có dịch. Chính sự cổ vũ, động viên và hỗ trợ to lớn đó đã giúp các địa phương nhanh chóng dập dịch.

Khi TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam đang gặp khó khăn vì dịch bệnh, người dân miền Bắc, miền Trung cùng chung tay chia sẻ. Ấm lòng biết bao những chuyến xe chở thực phẩm hỗ trợ người dân khu vực cách ly. Và càng ấm lòng hơn khi nhiều đoàn y, bác sĩ, tình nguyện viên tình nguyện vào tâm dịch để giúp thành phố nhanh chóng khống chế dịch bệnh. Việc làm đó thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc. Thế nên, người dân cần tỉnh táo nhận diện, phản bác các luận điệu xuyên tạc của thế lực thù địch nhằm làm suy yếu sức mạnh trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19 và phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc ta. Đó chính là hành động thể hiện rõ nhất, thiết thực nhất tinh thần yêu nước, chung tay cùng Đảng, Nhà nước khống chế dịch Covid-19./.

Phát Thạch

Chia sẻ bài viết