Tiếng Việt | English

24/06/2016 - 20:41

Bạc Liêu: Khai mạc Hội chợ Triển lãm công nghệ ngành Tôm

Sáng 24/6, tại Nhà hát Cao Văn Lầu và Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Bạc Liêu, Quảng trường Hùng Vương, Tp. Bạc Liêu diễn ra lễ khai mạc “Hội chợ Triển lãm công nghệ ngành Tôm (VietShrimp 2016)”


Quang cảnh buổi lễ khai mạc Hội chợ triễn lãm công nghệ ngành Tôm (VietShrimp 2016) tại nhà hát Cao Văn Lầu (Bạc Liêu)

Hội chợ sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 24-26/6/2016). Đây là lần đầu tiên tại tỉnh Bạc Liêu, với quy mô lớn, thu hút trên 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, với 3 sự kiện chính: Con giống; Thức ăn và dinh dưỡng; Môi trường và dịch bệnh.

Hội chợ tập trung với trên 120 gian hàng đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, như: Đài Loan, Bỉ, Thái Lan, Singapo, Indonexia, Ấn Độ và Việt Nam. Chủ yếu trưng bày các sản phẩm về tôm và nhiều mặt hàng khác đáp ứng nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí của du khách khi đến tham quan tại hội chợ.



Tham quan các gian hàng, trao đổi giữa các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài

Ông Nguyễn Việt Thắng - Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam cho biết, Hội chợ triển lãm công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2016) sẽ là nơi gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm giữa các nhà quản lý, doanh nghiệp và các đơn vị phục vụ ngành tôm. Đồng thời, đây cũng là dịp để người nuôi tôm tại tỉnh Bạc Liêu nói riêng, và người nuôi tôm trong cả nước nói chung tham gia học hỏi, áp dụng khoa học kỹ thuật để cùng nhau phát triển.

Ngoài ra, hoạt động triển lãm ảnh “Tự hào tôm Việt” với gần 100 bức ảnh đẹp, ý nghĩa, giới thiệu các mô hình tiêu biểu của ngành tôm Việt Nam từ các nghệ sỹ, nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên trên khắp cả nước./.

Tố Nguyên

Chia sẻ bài viết