Tiếng Việt | English

18/12/2016 - 20:20

Bạc Liêu: Phát hiện đàn bướm khổng lồ

Những ngày qua, nhiều người dân tại ấp 17, xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu xôn xao trước sự xuất hiện của đàn bướm lạ có kích thước khổng lồ.


Bướm khổng lồ xuất hiện ở Bạc Liêu

Theo quan sát của phóng viên, đàn bướm có trên 20 con, thân bướm bằng hai ngón tay nhưng có sải cánh dài khoảng 35-40cm, thân có nhiều hoa văn mềm mại, đẹp như tranh vẽ. Trên thân bướm có màu nâu cánh gián, hai bên chóp cánh có hình giống với đầu rắn.

Ông Phạm Út Tường (SN 1979) ngụ ấp 17, xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu cho biết: “Đàn bướm trên xuất hiện gần tuần nay và từ nhỏ tới giờ, tôi chưa từng thấy loại bướm nào có kích thước khủng như vậy”. Nhiều người dân còn hoang mang cho rằng loài bướm này mang một yếu tố tâm linh nào đó. Theo dân gian gọi loài bướm này là loài Khế hay “bướm bà”.

Được biết, tên khoa học của loài bướm này là Attacus atlas Linnaeus 1758, Saturnia atlas Linnaeus, họ bướm ma Saturniidae thuộc bộ cánh vẩy Lepidoptera. Đây là loài bướm được đưa vào sách đỏ Việt Nam, danh sách động vật bị đe dọa bậc nguy cấp cần được bảo vệ.

Hiện, đàn bướm này thường xuất hiện lúc chiều tối ở những vườn chuối, tán cây./.

Tố Nguyên

Chia sẻ bài viết