Tiếng Việt | English

22/01/2022 - 23:36

Bài phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy gặp mặt mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần năm 2022

Sáng 22/01, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức buổi họp mặt mừng Đảng - mừng Xuân mới Nhâm Dần 2022. Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được có bài phát biểu tại cuộc gặp mặt. Báo Long An xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được phát biểu mừng Đảng - mừng Xuân. Ảnh: Hồng Anh

- Kính thưa đồng chí Trương Tấn Sang - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam;

- Kính thưa đồng chí Trương Hòa Bình - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam;

- Kính thưa các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, cán bộ hưu trí qua các thời kỳ;

- Kính thưa các đồng chí đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và các đồng chí đồng hương Long An;

- Kính thưa quý vị đại biểu và toàn thể các đồng chí dự buổi họp mặt.

Hôm nay, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Long An long trọng tổ chức họp mặt mừng Đảng quang vinh tròn 92 tuổi và mừng Xuân Nhâm Dần 2022. Trong không khí hân hoan, phấn khởi đang lan tỏa khắp mọi miền của đất nước và trên quê hương Long An, thay mặt lãnh đạo tỉnh, xin gửi đến toàn thể các đồng chí tham dự buổi họp mặt lời chào trân trọng và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Kính thưa các đồng chí và quý vị đại biểu,

Ngày 03 tháng 02 năm 1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng của cách mạng Việt Nam. Trải qua các giai đoạn lịch sử hào hùng, với bản lĩnh, trí tuệ, lý luận tiên phong và sự phấn đấu, hy sinh của đội ngũ chiến sĩ, cán bộ, đảng viên - Đảng ta được nhân dân tin yêu, một lòng sắt son ủng hộ. Trong 92 năm qua, trên con đường cách mạng nhiều gian khổ, hy sinh nhưng với bản lĩnh vững vàng, Đảng ta được tôi luyện, thử thách, luôn tự đổi mới, nghiêm khắc chỉnh đốn để ngày càng trưởng thành hơn.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp cách mạng Việt Nam đã lập nên những kỳ tích, những thắng lợi vĩ đại. Vị thế của nước ta trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao; chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ được giữ vững; non sông đất nước Việt Nam chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay. Chúng ta tự hào về Đảng ta vĩ đại, dân tộc ta anh hùng, quân đội ta bách chiến, bách thắng và có một vị lãnh tụ vô vàn kính yêu - Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng, toàn dân tộc quyết tâm chinh phục đỉnh cao của khát vọng “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Kính thưa các đồng chí,

Cũng cách đây 92 năm, Tân An - Chợ Lớn là một trong những nơi thành lập chi bộ Đảng cộng sản sớm nhất. Những người con ưu tú của vùng Tân An - Chợ Lớn đã đứng vào hàng ngũ của Đảng và đảm nhận sứ mệnh lịch sử, lãnh đạo nhân dân đấu tranh chống thực dân, đế quốc. Từ đó, lịch sử đấu tranh của nhân dân Long An được nâng lên tầm cao mới, đã kết tinh thành 8 chữ vàng “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc”. Bước vào thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong công cuộc đổi mới, kế thừa thành quả của các thế hệ đi trước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Long An tiếp tục lập nên nhiều thành tích mới, là một trong những điển hình đi đầu của công cuộc đổi mới; góp phần cho kinh tế địa phương không ngừng phát triển, đời sống vật chất - tinh thần của nhân dân được nâng lên, Long An từng bước vươn lên mạnh mẽ, khẳng định vị thế trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và khu vực Nam bộ.

Nhìn lại chặng đường đấu tranh vẻ vang của Ðảng ta và sự trưởng thành của Đảng bộ tỉnh, chúng ta càng trân trọng quá khứ, phấn đấu giữ gìn những thành quả của cách mạng; càng biết ơn vô hạn những công lao to lớn của các thế hệ tiền nhân. Chính vì sự thiêng liêng đó, trong những năm qua, Long An luôn quan tâm đến công tác xây dựng, bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị các di tích, công trình nghệ thuật, lịch sử cũng như tổ chức trọng thể các ngày lễ, kỷ niệm, hội thảo khoa học về các bậc cách mạng tiền bối - những người đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của đất nước và quê hương Long An. Nổi bật trong năm 2021, tỉnh đã tổ chức khánh thành Phù điêu đồng chí Châu Văn Liêm và cuộc biểu tình ngày 04/6/1930 tại khu di tích Khu vực ngã tư Đức Hòa; phối hợp tổ chức thành công Hội thảo khoa học “Đồng chí Võ Văn Tần với cách mạng Việt Nam và quê hương Long An” nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh đồng chí Võ Văn Tần - nguyên Ủy viên Thường vụ Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Xứ ủy Nam kỳ. Đó là sự thể hiện lòng tri ân sâu sắc, là phát huy đạo lý “uống nước, nhớ nguồn”, là sự thấu hiểu, tin yêu và tự hào về Đảng bộ và quê hương Long An kiên cường, bất khuất - nơi mà các thế hệ tiền nhân đã nối tiếp nhau lập nên những chiến công rực rỡ.

Kính thưa các đồng chí và quý vị đại biểu,

Năm 2021 - năm đầu nhiệm kỳ Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, là một năm đầy sóng gió, thật đúng với tinh thần “lửa thử vàng, gian nan thử sức” khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến vô cùng phức tạp và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống của người dân. Với tinh thần đoàn kết, thống nhất, “tiền hô hậu ủng, nhất hô bá ứng, trên dưới một lòng, dọc ngang thông suốt”, toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nêu cao ý chí tự lực, tự cường, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, thực hiện thành công “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Chính Phủ.

Trước tiên, phải khẳng định rằng, chính sự “bền gan, vững chí” đã tạo nên sức mạnh to lớn để Long An giành thế chủ động, từng bước kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 và trở thành địa phương đầu tiên trong vùng tâm dịch thực hiện “mở cửa” nền kinh tế; các hoạt động kinh tế - xã hội được phục hồi nhanh, thích ứng an toàn, linh hoạt trong trạng thái “bình thường mới”, từng bước lấy lại đà tăng trưởng. Đặc biệt là tập trung chăm lo đời sống nhân dân, quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau”; công tác quốc phòng - an ninh được giữ vững; hoạt động của hệ thống chính trị ngày càng hiệu quả; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng đi vào thực chất. Người dân, cộng đồng doanh nghiệp tin tưởng, đồng thuận vào đường lối, sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng với Đảng bộ, chính quyền xây dựng quê hương Long An ngày một giàu đẹp hơn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi trân trọng cảm ơn các cấp, các ngành, các thế hệ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với những đóng góp to lớn, quan trọng trong việc hoàn thành thắng lợi “mục tiêu kép” trong năm 2021; tiếp tục xây dựng hình ảnh quê hương Long An “Trung dũng, kiên cường” với khát vọng vươn cao, phát triển mạnh mẽ, trở thành một điểm đến hấp dẫn với nhiều cơ hội phát triển mới và vững bền.

Kính thưa các đồng chí,

Năm 2021 đi qua đặt nền móng quan trọng, những kinh nghiệm quý báu và kỳ vọng về sự phát triển mang tính bước ngoặt, đột phá cho năm 2022. Trọng trách, nhiệm vụ của năm 2022 cần gánh vác là hết sức to lớn, đặc biệt là những vấn đề mới phát sinh cần tiếp tục giải quyết trong bối cảnh “bình thường mới” và tình hình dịch bệnh Covid-19 sẽ còn diễn biến phức tạp, khó lường. Đồng thời, đây là năm thứ hai triển khai thực hiện Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2022 có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng vững chắc cho các năm tiếp theo thực hiện hoàn thành mục tiêu: “Đến năm 2025, giữ vững vị trí dẫn đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long và phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam”.

Tỉnh ủy khẳng định tinh thần chung là cả hệ thống chính trị phải tiếp tục phát huy cao hơn nữa sự đoàn kết, đồng thuận, nỗ lực, phấn đấu, quyết liệt trong hành động, đổi mới tư duy, thay đổi tác phong, lề lối làm việc, nhất quán quan điểm “xem người dân là đối tượng phải phục vụ, xem doanh nghiệp là động lực, nguồn lực cho quá trình phát triển”. Các thành quả trong năm 2021 phải được tiếp tục phát huy hơn nữa, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ hơn, nhưng tuyệt đối không được chủ quan, tự mãn. Phải nắm bắt, tận dụng thời cơ; nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức; khắc phục được những hạn chế, tồn tại, nhất là giải quyết căn cơ, hiệu quả những tồn tại, hạn chế kéo dài.

Các cấp, các ngành phải hết sức quyết liệt, tập trung tối đa sức lực để triển khai khẩn trương các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Phải tăng tốc triển khai các chương trình đột phá, công trình trọng điểm của nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng thời, phải tăng cường cải cách hành chính, tạo thuận lợi nhất cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp trong khởi nghiệp, đầu tư sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Cần đề cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, phát huy tối đa vai trò lãnh đạo, chỉ huy, điều hành của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương; phải thật sự là "công bộc của dân", luôn gương mẫu, đi đầu trong công tác, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Bên cạnh đó, rất cần sự huy động tham gia, đồng hành, chung tay, góp sức của người dân và cộng đồng doanh nghiệp vì sự phát triển chung của quê hương Long An.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp đến, các cấp ủy, chính quyền địa phương phải tiếp tục triển khai khẩn trương các nhiệm vụ năm 2022, đồng thời, quan tâm triển khai tổ chức Tết năm 2022 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đảm bảo chuẩn bị tốt các điều kiện cho để mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết với tinh thần phấn khởi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Kính thưa các đồng chí và quý vị đại biểu,

Trên con đường phát triển của mình, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, đặc biệc là sự giúp đỡ chí nghĩa - chí tình, đầy lòng nhân ái của đồng chí Trương Tấn Sang - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước và đồng chí Trương Hòa Bình - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - là những người con ưu tú của quê hương Long An. Và sự theo dõi, góp ý, dìu dắt của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và các đồng chí cán bộ hưu trí, các đồng chí là đồng hương Long An đang sinh sống, công tác ngoài tỉnh. Nghĩa cử cao đẹp, nhân văn của các đồng chí là tiền đề, nền tảng quan trọng để góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, thúc đẩy sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Bên cạnh đó, là sự sâu sát trong chỉ đạo, hỗ trợ tạo điều kiện của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh/thành trong cả nước, nhất là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trân trọng cảm ơn, ghi tâm và mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm quý báu, nghĩa tình này.

Kính thưa các đồng chí,

Trước thềm năm mới, ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng quang vinh, chúng ta tự hào nhìn lại chặng đường đã qua, trân trọng những kết quả năm 2021 đã đạt được, để tiếp thêm nguồn sức mạnh, động lực vượt lên thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2022 đã đề ra.

Mừng Đảng quang vinh tròn 92 tuổi - Mừng Xuân mới Nhâm Dần, chúng ta cùng tiến về phía trước với niềm tin sắt son vào sự lãnh đạo của Đảng và tràn đầy niềm tin, hy vọng về một tương lai tươi đẹp. Sự nghiệp cách mạng được bao thế hệ vun đắp đang thịnh vượng, đất nước nhất định sẽ tiếp tục lập nên những kỳ tích mới, quê hương Long An nhất định sẽ vươn mình, phát triển mạnh mẽ hơn.

Với tinh thần đó, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tôi thân ái gửi đến đồng chí Trương Tấn Sang - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; đồng chí Trương Hòa Bình - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; cán bộ hưu trí; các đồng chí đồng hương Long An; quý vị đại biểu; toàn thể đồng bào, đồng chí trong tỉnh: Lời chúc một năm mới dồi dào sức khỏe, gia đình an khang - hạnh phúc, năm mới - thắng lợi mới!

Xin trân trọng cảm ơn!

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được

Chia sẻ bài viết