Tiếng Việt | English

19/04/2021 - 19:50

Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An họp triển khai nhiệm vụ năm 2021

Năm 2020, tình hình hạn mặn và đặc biệt là đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cả nước, đối với một số ngành, khủng hoảng khiến doanh nghiệp đứng trước nguy cơ sống còn. Trước những mất mát và thách thức, doanh nghiệp trong tỉnh Long An, trong nước buộc phải tự chuyển đổi, nhận diện cơ hội trong thách thức, đón đầu xu thế một cách nhanh chóng và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An họp triển khai nhiệm vụ năm 2021

Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An họp triển khai nhiệm vụ năm 2021

Trong bối cảnh đó, doanh nghiệp tỉnh Long An đã từng bước vượt qua và ổn định sản xuất kinh doanh nhờ có sự quan tâm, động viên, ủng hộ và những chính sách hỗ trợ kịp thời từ Đảng - Nhà nước, các cấp lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An, sự đồng hành của các sở, ban ngành, các đơn vị, tổ chức, hội ngành nghề trên địa bàn tỉnh. Điều đó đã góp phần tạo thêm động lực, niềm tin cho các doanh nghiệp tiếp tục phấn đấu đóng góp phát triển KT - XH tỉnh nhà.

Trong năm 2020, Cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Long An đã có những đóng góp quan trọng vào việc duy trì tốc độ tăng trưởng và ổn định KT - XH tỉnh Long An, tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Được sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh Long An, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An (LBA) đã tổ chức thành công các cuộc đối thoại trực tiếp giữa sở, ban ngành tỉnh và Ban Chấp hành Hiệp hội, nhằm trao đổi tìm kiếm giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động đầu tư sản xuất kinh doanh, góp phần nâng cao hiệu quả phát triển KT - XH của tỉnh.

Cùng mang khát vọng đóng góp cho quê hương Long An ngày càng phát triển, phồn thịnh, những kiến nghị của doanh nghiệp hội viên LBA chính là tiếng nói của hàng trăm, hàng ngàn doanh nghiệp trong tỉnh, là trăn trở về những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình hoạt động và những kiến nghị này đều đã được tiếp nhận xử lý, hỗ trợ tháo gỡ kịp thời.

LBA chính thức triệu tập cuộc họp Ban Chấp hành nhằm triển khai nhiệm vụ năm 2021

LBA chính thức triệu tập cuộc họp Ban Chấp hành nhằm triển khai nhiệm vụ năm 2021

Sau một năm trầm lắng do đại dịch Covid-19, thực hiện đề nghị của Ban Thường trực, LBA chính thức triệu tập cuộc họp Ban Chấp hành nhằm triển khai nhiệm vụ năm 2021, hướng đến hoàn thành kế hoạch mà Đại hội LBA Khóa III, Nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã giao phó.

Tại cuộc họp, Ban Chấp hành LBA đã thông qua nhiều nội dung quan trọng trong đó có kế hoạch tổ chức họp mặt toàn thể Hội viên LBA dự kiến vào đầu tháng 6/2021, thông qua việc thành lập Câu lạc bộ Kết nối – Giao thương nhằm tạo điều kiện cho các hoạt động mua bán sản phẩm với giá ưu đãi giữa các doanh nghiệp hội viên; đẩy mạnh phát triển hội viên mới; tổ chức xét khen thưởng/vinh danh các doanh nghiệp hoạt động xuất sắc,…

Tại phiên thảo luận, ngoài các vấn đề về công tác xây dựng phong trào LBA, các Ủy viên Ban Chấp hành đã trình bày nhiều kiến nghị phù hợp của doanh nghiệp hội viên gửi gắm đến phiên họp của Ban Chấp hành. Đánh giá những ý kiến đóng góp của Hội viên, Ủy viên Ban Chấp hành là thiết thực và hữu ích cho hoạt động đầu tư kinh doanh sản xuất của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Ban Chấp hành LBA đã cụ thể hóa thành nhiệm vụ, phân công cho các ban chuyên trách nghiên cứu, tìm giải pháp.

Cùng với những lợi thế sẵn có của tỉnh nhà và khát vọng mang tầm Quốc tế, sự khởi động ráo riết cho các chương trình hướng đến mục tiêu trở thành vùng kinh tế công nghệ cao mang tầm quốc tế. Ban Chấp hành LBA nhận thức sâu sắc vai trò quan trọng của mình, cam kết cùng lãnh đạo các cấp, cam kết cùng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành với chính quyền địa phương, đóng góp ý kiến trong quá trình xây dựng hành lang pháp lý thông thoáng, trước hết là tạo điều kiện hoạt động thuận lợi cho các doanh nghiệp đã và đang đầu tư trên địa bàn tỉnh. Từ đó, tạo tiền đề thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đồng hành cùng các chương trình hoạt động xã hội thiết thực tại địa phương, không ngừng thúc đẩy phát triển phong trào của Hiệp hội, thúc đẩy sự kết nối giữa doanh nghiệp tỉnh Long An trong cộng đồng doanh nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước, góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH tỉnh Long An nói riêng, cả nước nói chung.

“Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An hoạt động vì sự phát triển bền vững của cộng đồng Doanh nhân, Doanh nghiệp tỉnh Long An

Chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và vui mừng trước kết quả tích cực về Kt - XH của tỉnh Long An, đặc biệt là chỉ số PCI đứng thứ 3 cả nước, thay mặt toàn thể hội viên, Ban Chấp hành LBA cam kết thực hiện nghiêm túc sứ mệnh là cầu nối hữu hiệu giữa chính quyền và doanh nghiệp tỉnh, giữa doanh nghiệp tỉnh với các doanh nghiệp trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước với tinh thần khát vọng mạnh mẽ nhất; xây dựng quê hương Long An giàu đẹp, xây dựng Đồng bằng sông Cửu Long phát triển đúng với vị thế vốn có, góp phần xây dựng đất nước phát triển thịnh vượng./.

LBA được thành lập theo Quyết định số 1740/QĐ-UBND ngày 02/7/2007 của UBND tỉnh Long An, đơn vị chủ quản là Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An và là tổ chức thành viên của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, tổ chức thành viên của Hội đồng Hiệp hội các doanh nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long.

Đại hội Đại biểu Khóa III Nhiệm kỳ 2019 - 2024 ngày 29/11/2019  tại tỉnh Long An với sự tham dự của lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An cùng các sở, ban, ngành và doanh nghiệp hội viên.

Tôn chỉ: “Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Long An hoạt động vì sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh Long An”.

LBA hoạt động trong khuôn khổ điều lệ được Đại hội toàn thể thông qua và Chủ tịch UBND tỉnh chuẩn y, tuân thủ hiến pháp, pháp luật; là tổ chức xã hội - nghề nghiệp với mục đích tập hợp sức mạnh, gắn kết và hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả; nhằm trao đổi kinh nghiệm quản lý, điều hành, kỹ thuật, khoa học công nghệ,... hướng đến mở rộng thị trường hoạt động kinh doanh, thúc đẩy sự phát triển Kt - XH bền vững của tỉnh Long An nói riêng, vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước nói chung.

Địa chỉ: Tòa nhà Kienlongbank, khu thương mại dịch vụ, đường số 1, Khu Công nghiệp Thuận Đạo, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Số điện thoại: (+84) 909 630 879

Email: hiephoidoanhnghiepla@gmail.com

Website: hiephoidoanhnghieplongan.vn

LBA

Chia sẻ bài viết