Tiếng Việt | English

21/04/2018 - 15:14

Ban Công nhân tự quản góp phần tích cực bảo đảm an ninh, trật tự

Ra mắt Ban Công nhân tự quản tại khu nhà trọ Minh Phúc, ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ

Ra mắt Ban Công nhân tự quản tại khu nhà trọ Minh Phúc, ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ

Huyện Đức Hòa, tỉnh Long An hiện có 7 khu, 6 cụm công nghiệp đi vào hoạt động, thu hút hơn 600 doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh. Qua đó, tạo việc làm cho hơn 63.000 công nhân, lao động (CNLĐ) trong và ngoài địa phương. Theo thống kê, LĐ nhập cư chiếm khoảng 75% trong tổng số CNLĐ trên địa bàn huyện. Nhằm đáp ứng nhu cầu ở trọ của LĐ nhập cư, ở Đức Hòa hình thành nhiều khu nhà trọ dành cho CN. Những khu nhà trọ có Ban Công nhân tự quản (CNTQ), tình hình an ninh, trật tự được bảo đảm hơn.

Toàn huyện có 142 ban CNTQ khu nhà trọ, tập trung chủ yếu ở các xã: Đức Hòa Đông, Đức Hòa Hạ, Mỹ Hạnh Nam, Mỹ Hạnh Bắc, Đức Lập Hạ,... Khu nhà trọ Thiên Lý (ấp Đức Hạnh 2, xã Đức Lập Hạ) đi vào hoạt động từ năm 2004 với 15 phòng trọ, có 38 người lưu trú. Tháng 11/2015, nhà trọ Thiên Lý được huyện chọn làm điểm thành lập ban CNTQ, gồm 7 thành viên, trong đó, bà Lương Thị Ngoai - chủ nhà trọ là trưởng ban, ngoài ra còn có công an viên, trưởng ấp và 4 CN trong khu nhà trọ là thành viên. Bà Ngoai cho biết: “Hàng quí, khu nhà trọ được đại diện chính quyền địa phương, công an, Liên đoàn Lao động huyện đến sinh hoạt, phổ biến những chính sách mới đến CN. Mô hình này được nhân rộng trên toàn xã, huyện”.

Anh Nguyễn Minh Hoàng - CN Công ty Bùi Văn Ngọ, trọ tại khu nhà trọ 7 Công (xã Đức Hòa Đông), chia sẻ: “Từ khi thành lập ban CNTQ đến nay, an ninh, trật tự được bảo đảm, ý thức chấp hành pháp luật và giữ gìn vệ sinh môi trường của CNLĐ được cải thiện. Đặc biệt, qua các buổi tuyên truyền, CN biết được thủ đoạn của bọn tội phạm và biết cách phòng, chống trộm, cướp để giữ gìn tài sản. Nhờ vậy, nhiều năm qua, khu nhà trọ này không xảy ra tình trạng trộm cắp, cờ bạc, gây rối trật tự,...”.

Ban công nhân tự quản tại các khu nhà trọ trên địa bàn huyện Đức Hòa tổ chức họp mặt công nhân để phổ biến các quy chế

Ban Công nhân tự quản tại các khu nhà trọ trên địa bàn huyện Đức Hòa tổ chức họp mặt công nhân để phổ biến các quy chế

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Đức Hòa - Nguyễn Thị Kiều Oanh cho biết: “Việc thành lập ban CNTQ tại các khu nhà trọ góp phần rất lớn vào việc bảo đảm an ninh, trật tự ở địa phương. Đồng thời, thông qua hoạt động của ban CNTQ, các cấp Công đoàn dễ dàng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để chăm lo tốt cho CNLĐ”.

Mô hình CNTQ ở các khu nhà trọ góp phần nâng chất phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Qua đó, người dân có ý thức hơn trong việc bảo vệ tài sản, tính mạng của mình và người khác, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, nhất là tại các khu nhà trọ có đông CNLĐ nhập cư sinh sống./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích