Tiếng Việt | English

05/10/2015 - 16:21

Ban Tôn giáo Chính phủ kiểm tra thực hiện pháp luật tín ngưỡng, tôn giáo tại Long An


Buổi làm việc của Ban Tôn giáo Chính phủ với UBND tỉnh

Sáng nay, ngày 5-10-2015, Đoàn công tác Ban Tôn giáo Chính phủ do Phó Trưởng Ban tôn giáo Chính phủ - Trần Tấn Hùng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về kiểm tra tình hình thực hiện pháp luật tín ngưỡng, tôn giáo tại Long An. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Hoàng Văn Liên và đại diện một số sở, ngành liên quan.

Theo báo cáo của Sở Nội vụ, trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương, tình hình sinh hoạt và hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh diễn ra ổn định. Toàn tỉnh hiện có hơn 500 cơ sở thờ tự, gần 400.000 tín đồ; 5.000 chức sắc, chức việc; 33 tổ chức, hệ phái các tôn giáo được nhà nước công nhận hoạt động và hơn 1.000 đình, miếu. Bên cạnh đó, toàn tỉnh có 33 cơ sở tín ngưỡng tôn giáo được xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa; trong đó có 7 di tích cấp quốc gia, 26 di tích cấp tỉnh,…


Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Hoàng Văn Liên kiến nghị với Đoàn

Công tác quán triệt, phổ biến tuyên truyền pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo được quan tâm thực hiện. Đến nay, tỉnh đã tổ chức được trên 4.000 cuộc cho gần 150.000 người là cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị; hơn 1.700 cuộc cho trên 36.000 người là chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, các đại biểu nêu rõ những tồn tại, hạn chế trong thực hiện chính sách, pháp luật về tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Được biết, đoàn công tác Ban Tôn giáo Chính phủ tiếp tục làm việc tại tỉnh Long An đến hết ngày 7-10-2015./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết