Tiếng Việt | English

21/09/2021 - 11:39

Bảo đảm cung cấp đủ sách giáo khoa cho năm học mới

Ngày 04/10/2021, học sinh (HS) cấp tiểu học, THCS trên địa bàn Long An chính thức bước vào năm học mới nên nhu cầu mua sách giáo khoa (SGK), dụng cụ học tập tăng.

Ngày 04/10/2021, học sinh (HS) cấp tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh chính thức bước vào năm học mới nên nhu cầu mua sách giáo khoa (SGK), dụng cụ học tập tăng. Nhằm bảo đảm SGK đến tay HS trước ngày nhập học, các cửa hàng, nhà sách lớn trên địa bàn tỉnh chủ động đưa ra nhiều phương án từ bán trực tiếp đến trực tuyến, phối hợp tốt các hội, đoàn thể cung cấp sách cho HS.

Hiện nay, nhu cầu mua sách giáo khoa và dụng cụ học tập của phụ huynh và học sinh tăng

Huyện đoàn Cần Giuộc thực hiện mô hình Hỗ trợ vận chuyển SGK cho HS mùa Covid-19. Theo đó, Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn thống kê nhu cầu mua sách của HS, sau đó đội Shipper thanh niên các xã, thị trấn sẽ tìm mua các loại sách theo yêu cầu và đem giao tận nhà người dân.

Chị Trần Thị Lan (xã Thuận Thành, huyện Cần Giuộc) cho biết: “Hàng năm, tôi thường mua SGK cho con ở các nhà sách tại thị trấn Cần Giuộc. Năm nay, dịch bệnh diễn biến phức tạp nên tôi rất lo lắng không biết phải mua sách thế nào, may nhờ đội Shipper thanh niên xã mua giùm và giao tận nhà”.

Tương tự trường hợp của chị Lan, chị Đ.K.T. (TP.Tân An) cũng được chính quyền địa phương tạo điều kiện mua SGK cho con vào năm học mới. Chị T. nói: “Gia đình tôi bị cách ly, nhờ chính quyền địa phương hỗ trợ mua tập, sách nên các con có sách cho năm học mới”.

Năm học 2021-2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 2 và lớp 6 nên giá sách của 2 khối lớp này tăng so với năm trước, riêng SGK các lớp còn lại vẫn giữ mức giá ổn định. Giám đốc Nhà sách Trung Tâm (TP.Tân An) - Lâm Quốc Hiệu chia sẻ: “Đầu năm học 2021-2022, nhà sách cũng chuẩn bị SGK dự trữ. Tuy nhiên, do dịch bệnh nên thời gian qua số sách dự trữ cũng bán hết và có một số sách đang bị thiếu. Trước tình hình này, nhà sách đang cố gắng liên hệ các nơi để cung cấp đủ sách cho HS vào đầu năm học mới”.

Thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc vận chuyển SGK đến các trường, đơn vị phải bảo đảm các nguyên tắc phòng, chống dịch. Để bảo đảm việc vận chuyển SGK được thuận lợi, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị phối hợp, tạo mọi điều kiện cho các phương tiện vận chuyển sách được lưu thông qua chốt sớm nhất.

Đến thời điểm này, việc cung ứng SGK và đồ dùng học tập cơ bản đáp ứng nhu cầu thị trường năm học 2021-2022. Các bậc phụ huynh và HS nên đến những địa chỉ nhà sách có uy tín để lựa chọn đúng các sản phẩm, bảo đảm chất lượng, tạo điều kiện tốt nhất cho HS sẵn sàng bước vào năm học mới./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích