Tiếng Việt | English

14/10/2021 - 14:25

Báo động nạn dùng rắn độc làm hung khí giết người ở Ấn Độ

Những con rắn độc đang trở thành hung khí mới những kẻ giết người ở Ấn Độ dùng để gây án nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình.

Rắn độc đang được dùng làm hung khí trong ngày càng nhiều vụ giết người ở Ấn Độ. Ảnh chụp màn hình South China Morning Post

Rắn độc đang được dùng làm hung khí trong ngày càng nhiều vụ giết người ở Ấn Độ. Ảnh chụp màn hình South China Morning Post

South China Morning Post đưa tin các tòa án ở Ấn Độ đã cảnh báo về việc dùng rắn độc giết người đang trở thành một xu hướng mới đáng lo ngại. Những kẻ giết người đã kích động rắn cắn nạn nhân và biến cái chết của họ trông như một tai nạn ngẫu nhiên.

Ngày 11/10, tòa án ở bang Kerala kết tội chuyên gia về động vật hoang dã tên Sooraj (27 tuổi) vì đã giết vợ mình vào tháng 5/2020 bằng một con rắn hổ mang. Sooraj đã bỏ đói con rắn trong một tuần để khiến nó trở nên hung hăng. Sau đó, ông mang con rắn vào cạnh vợ, bà Uthra, đang ngủ say do bị chuốc thuốc an thần.

Ông Sooraj đã mua con rắn hổ mang khoảng 2 tháng sau khi thất bại trong việc giết bà Uthra bằng một con rắn lục. Bà Uthra bị rắn lục cắn nhưng đã bình phục sau đó.

Tại tòa, các chuyên gia cho biết vết rắn cắn tự nhiên hoặc do tai nạn thường có kích thước khoảng 1,8cm. Tuy nhiên, vết cắn trên người bà Uthra lên đến 2,8cm. Các chuyên gia nói điều này cho thấy ông Sooraj đã kích động con rắn.

Tòa án ở Kerala đưa ra phán quyết chỉ vài ngày sau khi các thẩm phán Tòa án Tối cao Ấn Độ cảnh báo về "xu hướng mới" đáng lo ngại trong việc dùng rắn độc làm vũ khí giết người ở bang Rajasthan.

Các thẩm phán đang xét xử đơn xin tại ngoại cho ông Krishna Kumar, một trong ba người bị buộc tội giết bà Subodh Devi ở Rajasthan vào năm 2019. Luật sư của ông Kumar, Aditya Chaudhary, lập luận rằng thân chủ của mình không ở gần hiện trường vụ án và chưa từng đến nhà nạn nhân. Hung khí cũng không được tìm thấy. Do đó, ông Kumar không phạm tội giết người.

Tuy nhiên, các thẩm phán cho rằng đây vẫn có thể là vụ giết người do hung khí là một con rắn.

Theo các công tố viên, con dâu của bà Devi, Alpana, đã ngoại tình trong khi chồng mình (tức con trai bà Devi) đi làm nhiệm vụ trong quân đội. Bà Devi đã phát hiện và yêu cầu con dâu Alpana chấm dứt việc ngoại tình.

Sau đó, Alpana và nhân tình đã cùng ông Kumar, bạn của hai người, đi mua một con rắn với giá gần 132 USD. Họ để con rắn trong một chiếc túi gần giường của bà Devi khi bà đang ngủ. Bà Devi đã bị rắn cắn và tử vong sau đó.

Vì những vụ tử vong do rắn cắn xảy ra phổ biến ở Rajasthan, cảnh sát ban đầu không cho rằng đây là một vụ án mạng. Tuy nhiên, ba người bị bắt sau khi cảnh sát phát hiện bà Alpana và nhân tình gọi đến 124 cuộc điện thoại trong ngày bà Devi qua đời.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, khoảng 58.000 người Ấn Độ bị rắn cắn mỗi năm./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết