Tiếng Việt | English

18/10/2016 - 19:57

Báo Guardian: V-League cần một cuộc đại cải tổ

Cây viết Thomas Barrett của tờ Guardian vừa có một bài bình luận nói về thực trạng của bóng đá Việt Nam hiện nay.

Để hoàn thiện bài viết của mình, Thomas Barrett đã có thời gian trải nghiệm không khí bóng đá tại Hà Nội và TP HCM. Theo cây viết người Anh, thực trạng chung của bóng đá Việt Nam là người hâm mộ thích thú với các giải đấu nước ngoài như Anh, Tây Ban Nha, Đức… nhưng lại thờ ơ với giải đấu quốc nội (League).

Bài viết "Bóng đá ở Hà Nội, nơi Premier League áp đảo giải nội địa" đăng trên tờ Guardian.
Trong bài viết có nhan đề: “Bóng đá ở Hà Nội, nơi Premier League áp đảo giải đấu nội địa”, tác giả Thomas Barrett cho rằng: “Giải VĐQG Việt Nam không thiếu những cầu thủ có chất lượng. Nhưng để chiếm lại lòng tin nơi người hâm mộ trong nước, vốn đang thích xem các trận đấu của bóng đá Anh trên TV hơn, giải đấu của Việt Nam cần một cuộc đại cải tổ để rũ sạch những tai tiếng của mình”.

“Người chủ căn nhà mà tôi thuê tại Việt Nam sẵn sàng hẹn giờ vào giữa đêm để thức dậy xem MU thi đấu và vui sướng khi thấy Ibrahimovic ghi bàn đầu tiên tại Premier League”.

Một góc nhìn về sân Hàng Đẫy - "cũ kĩ và trống vắng" theo quan sát của tác giả Thomas Barrett.
“Trong khi đó, tôi nói với bạn mình rằng chuẩn bị đi xem một trận đấu của Hà Nội T&T thì anh ta đáp lại bằng một cái khịt mũi đầy tính diễu cợt. Người thợ sửa xe cho tôi thì lắc đầu và lẩm bẩm cái gì đó trong miệng mà tôi không thấy có vẻ tích cực lắm”.

Trong bài viết, tác giả Thomas Barrett cũng nhắc đến việc V-League bị bầu chọn là giải đấu tồi tệ thứ ba thế giới: “Những scandal liên quan đến bán độ, hối lộ trọng tài đã khiến giải đấu bị mất uy tín nghiêm trọng trong mắt khán giả”.

Với những cái nhìn khách quan như của Thomas Barrett, có lẽ đã đến lúc những người làm bóng đá tại Việt Nam cần xem xét việc cải tổ các giải đấu VĐQG, để hướng đến khán giả nhiều hơn. Bởi bóng đá là một sân chơi cần sự công bằng, một nơi để phục vụ người hâm mộ chứ không phải là nơi giải trí của các ông bầu lắm tiền nhiều của./.

Trọng Phú/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết