Tiếng Việt | English

10/05/2021 - 14:27

Bạo lực giữa người Palestine và cảnh sát Israel tái diễn tại Jerusalem

Một phóng viên của AFP cho biết hàng trăm người Palestine đã ném các vật thể vào lực lượng an ninh Israel và lực lượng này đáp trả bằng lựu đạn gây choáng, hơi cay và đạn cao su.


Cảnh sát Israel triển khai để giải tán người biểu tình Palestine tại Jerusalem, ngày 8/5/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin AFP (Pháp), đụng độ giữa người Palestine và cảnh sát Israel lại nổ ra tại khu đền thờ Al-Aqsa ở Jerusalem ngày 10/5 khiến hàng chục người bị thương.

Một phóng viên của AFP cho biết hàng trăm người đã ném các vật thể vào lực lượng an ninh Israel và lực lượng này đáp trả bằng lựu đạn gây choáng, hơi cay và đạn cao su.

Những người bị thương trong vụ đụng độ đã được đưa đi cấp cứu. Tiếng lựu đạn và xe cứu thương có thể được nghe thấy ở nhiều khu vực của Jerusalem.

Trước đó tối 7/5, hơn 200 người đã bị thương trong các vụ đụng độ giữa cảnh sát Israel và những người Palestine gần khu đền thờ Al-Aqsa, nơi hàng chục nghìn tín đồ đổ xô đến đây vào ngày thứ Sáu cuối cùng của mùa lễ Ramadan.

Hội Trăng lưỡi liềm Đỏ Palestine cho biết giao tranh tại một số khu vực ở Đông Jerusalem một ngày trước đó khiến hơn 100 người bị thương.

Nhiều nước trong và ngoài khu vực bày tỏ lo ngại sâu sắc về tình trạng bạo lực ở Jerusalem, đồng thời kêu gọi các bên kiềm chế để tránh làm leo thang căng thẳng.

Dự kiến, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ thảo luận kín về tình hình tại Đông Jerusalem trong ngày 10/5./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết