Tiếng Việt | English

15/11/2018 - 23:30

Báo Malaysia gọi các cầu thủ đội tuyển Việt Nam là 'thế hệ vàng'

Tờ New Straits Times của Malaysia ngày 15/11 nhận định, các “chú hổ” Malaysia sẽ phải đối mặt với “thế hệ vàng” của bóng đá Việt Nam tại sân Mỹ Đình vào ngày 16/11 trong khuôn khổ giải AFF Suzuki Cup 2018.

Các cầu thủ Malaysia đến Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu quan trọng ở bảng A

Tờ báo viết, huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo đã triệu tập 15 cầu thủ thuộc đội hình đã lọt tới trận chung kết giải vô địch U23 châu Á diễn ra tại Trung Quốc hồi đầu năm nay.

Trong số các cầu thủ của thế hệ vàng, nổi bật nhất là cầu thủ tổ chức tấn công Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Nguyễn Công Phượng - người được ví như “Messi Việt Nam.”

Theo tờ báo, mặc dù Malaysia đã giành chiến thắng trước Campuchia và Lào, song tuyển Việt Nam ở một đẳng cấp hoàn toàn khác.

Phía Malaysia đã phải thừa nhận rằng Việt Nam là đội thuộc cửa trên trong bảng A tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Không ai nghi ngờ về điều này, bởi tuyển Việt Nam hiện được xếp hạng 102 thế giới, trong khi thứ hạng của Malaysia chỉ là 169.

Tờ báo cũng dành những lời khen ngợi cho Quang Hải và Công Phượng khi nói rằng, cả hai cầu thủ này đã nhanh chóng ghi dấu ấn trong loạt trận đầu tiên tại AFF Cup năm nay khi cùng ghi bàn trong trận ra quân giành chiến thắng 3-0 trước tuyển Lào. Cả hai cầu thủ này đều là những mối đe dọa thường trực đối với Malaysia.

Quang Hải, 21 tuổi, đã tuyên bố rõ rằng anh muốn giúp Việt Nam giành danh hiệu vô địch AFF Cup một lần nữa sau lần lên ngôi vương tại giải đấu này năm 2008.

Báo trích phát biểu của Quang Hải nói rằng, lặp lại được thành tích năm 2008 sẽ là điều vô cùng ý nghĩa đối với Việt Nam. Cầu thủ này rất được hâm mộ tại Việt Nam sau khi ghi 5 bàn trong giải vô địch U23 châu Á, trong đó bàn thắng anh ghi vào lưới tuyển Uzbekistan được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất giải.

New Straits Times cũng nhắc lại thành tích đối đầu giữa Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ AFF Cup, theo đó Việt Nam là đội có thành tích tốt hơn khi giành 5 trận thắng và 2 trận hòa.

Tuy nhiên, theo hậu vệ tuyển Malaysia Aidil Zafuan Radzak, việc Việt Nam chịu áp lực giành ngôi vô địch năm nay cũng như kỳ vọng vào chiến thắng trước Malaysia cũng là điều có lợi cho các cầu thủ Malaysia. Hơn nữa, cầu thủ này nhận định, Malaysia vẫn còn cơ hội để cải thiện khả năng của mình.

Một chiến thắng (trước tuyển Việt Nam) sẽ là một liều thuốc kích thích lớn giúp các cầu thủ Malaysia có thêm niềm tin./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết