Tiếng Việt | English

16/12/2015 - 14:21

Bão Melor tàn phá Philippines: 9 người thiệt mạng

9 người thiệt mạng và hàng trăm người khác đã phải trèo lên mái nhà tránh lụt tại miền Trung Philippines sau khi cơn bão nhiệt đới Melor tràn vào.

Bão Melor, gọi theo tên địa phương là Nona hiện cách đảo Mindoro khoảng 150km về phía Tây Bắc.

Khoảng 80% các tỉnh thành của Philippines đã bị ảnh hưởng nặng nề. Hàng nghìn ngôi nhà được xây dựng thô sơ đã bị phá hủy hoàn toàn sau trận bão.

Bão Melor tràn vào Philippines. Ảnh AFP

Gần 800.000 người đã phải sơ tán tại các trung tâm. Nhiều hộ gia đình phải sống trong cảnh mất điện và mất nước. Ước tính, phải mất từ 3-4 tháng mới có thể khôi phục lại điện cho các địa phương bị ảnh hưởng.

Tính đến cuối ngày 15/12, thủ đô Manila gần như bị tê liệt do nước lũ dâng cao tới ngực, đã khiến nhiều dịch vụ tàu hỏa bị đình trệ, gây gián đoạn giao thông tại nhiều đường phố. Ít nhất 5 người được cho là đã mất tích. Khoảng 120 chuyến bay trong nước đã bị hủy bỏ. Nhiều dịch vụ tàu phà đã phải đình chỉ.

Dự báo, Philippines sắp hứng chịu một cơn bão nhiệt đới khác đang hình thành ở phía Tây đảo Mindanao, miền Nam nước này.

Trung bình mỗi năm Philippines hứng chịu 20 cơn bão. Tháng 10 vừa qua, bão Koppu tràn vào miền Bắc Philippines đã khiến 54 người thiệt mạng, hàng nghìn người phải đi sơ tán.

Trước đó, hồi tháng 11/2013, bão Haiyan, một trong những trận bão mạnh kỷ lục, đã gây ra những đợt sóng cao như sóng thần, san phẳng nhiều khu vực miền Trung nước này, làm 7.350 người thiệt mạng hoặc mất tích./.

Hồng Nhung/VOV- Trung tâm Tin
Theo Reuters 

Chia sẻ bài viết