Tiếng Việt | English

25/04/2018 - 07:56

Bắt đầu phát dải băng Georgi nhân Ngày chiến thắng 9/5 ở Nga

Trước thềm Ngày Chiến thắng, hàng nghìn tình nguyện viên ở các thành phố, các vùng trên khắp nước Nga đã ra đường phát miễn phí các dải băng Georgi.

Ngày 24/4 trên khắp nước Nga, hàng nghìn tình nguyện viên bắt đầu ra đường phát các dải băng Georgi-biểu tượng của Chiến Thắng, hướng tới lễ kỷ niệm 73 năm Ngày chiến thắng phát xít (9/5) trong cuộc chiến tranh Vệ Quốc Vĩ đại.

Các tình nguyện viên phát miễn phí dải băng Georgi.

Hoạt động này đã được mở màn ở vùng Viễn Đông của Nga. Nhiều người dân Nga coi việc tôn vinh, ghi nhớ về những chiến công của ông, cha, về những người anh hùng đã chiến đấu, hy sinh trong cuộc chiến tranh chống phát xít, giành lại cuộc sống hòa bình, hạnh phúc cho dân tộc là nghĩa vụ của mình.

Chị Irina Petrova nói: "Bà của tôi ở Nizhny Novgorod. Bà đã mang hàng hóa và đạn trên xe tải. Tất nhiên, chúng ta phải công bằng với họ và đừng quên rằng, hòa bình là rất quan trọng và cần thiết phải bảo vệ, không cho phép những câu chuyện khủng khiếp như vậy diễn ra nữa".

Còn anh Aleksei Galisnikov cho biết: "Chúng tôi đến từ St. Petersburg. Chúng tôi thường xuyên kể và đọc cho bọn trẻ nghe để chúng biết về trận bao vây thành phố Leningrad là gì. Điều này rất quan trọng giúp biết, tại sao chúng đeo dải băng này và nó có ý nghĩa như thế nào?”.

Các tình nguyện viên phát các dải băng Georgi với hai màu cam và đen ở các công viên, quảng trường, các trung tâm thương mại, đại lộ trên khắp nước Nga từ nay đến ngày 9/5. Năm nay sẽ có khoảng 3 triệu dải băng được phân phát.

Lễ kỷ niệm 73 năm Ngày Chiến Thắng trong cuộc chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại sẽ được tổ chức trọng thể tại Nga vào ngày 9/5. Theo kế hoạch, các cuộc diễu binh sẽ diễn ra ở thủ đô Moscow và 28 thành phố của Nga./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết