Tiếng Việt | English

16/11/2022 - 08:50

Bắt giữ 50 nghi phạm liên quan vụ đánh bom khủng bố ở Istanbul

Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trong số những đối tượng bị bắt có một phụ nữ Syria, bị tình nghi cài bom trên phố đi bộ Istiklal ở Istanbul.


Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ điều tra tại hiện trường vụ nổ ở khu phố đi bộ Istiklal của Istanbul, ngày 13/11. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 15/11, Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag thông báo nước này đã bắt giữ 50 nghi phạm liên quan tới vụ đánh bom khủng bố ngày 13/11 ở thành phố Istanbul, khiến 6 người thiệt mạng và 81 người bị thương.

Phát biểu tại Quốc hội, ông Bozdag cho biết trong số những đối tượng bị bắt có một phụ nữ Syria, bị tình nghi cài bom trên phố đi bộ Istiklal ở Istanbul.

Theo Sở cảnh sát Istanbul, đối tượng này hành động theo lệnh của tổ chức Đảng Công nhân người Kurd (PKK) và chi nhánh của tổ chức này là nhóm tự xưng Các đơn vị bảo vệ nhân dân (YPG) ở Syria.

Cả hai nhóm này đều bị Thổ Nhĩ Kỳ liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Vụ đánh bom xảy ra chiều 13/11 (giờ địa phương) tại phố đi bộ Istiklal nổi tiếng ở Istanbul, khiến 6 người thiệt mạng và 81 người bị thương.

Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca cho biết trong số những người bị thương, 58 người đã được xuất viện, 17 người vẫn đang được điều trị và 6 người đang được điều trị tích cực./.

Minh Châu (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết