Tiếng Việt | English

30/01/2016 - 18:36

Bật khóc trong buổi ra mắt sách về ông Nguyễn Bá Thanh

Nhiều người đã xúc động không cầm được nước mắt trong buổi ra mắt cuốn sách viết về cuộc đời ông Nguyễn Bá Thanh.

Chiều 29-1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng đã tổ chức buổi ra mắt cuốn sách Nguyễn Bá Thanh một người con của Đà Nẵng - tác giả Nguyễn Kim Thành (Đại học Văn hóa Hà Nội) tổng hợp và biên soạn - Nhà xuất bản Thông tấn.

Bìa cuốn sách "Nguyễn Bá Thanh một người con của Đà Nẵng"

Cuốn sách dày gần 400 trang được chia làm 3 phần, phần 1 viết về quê hương ông Nguyễn Bá Thanh, phần 2 viết về dấu ấn của ông Nguyễn Bá Thanh lúc sinh thời, phần 3 là ký ức của người thân, bạn bè, cộng sự… về ông Nguyễn Bá Thanh.

Cuốn sách dành 4 trang nói về việc chống tham nhũng của ông Nguyễn Bá Thanh. Trong đó có phần nêu bật việc ông Thanh từng khẳng định sẽ "cho hốt liền, không nói nhiều" với tội phạm tham nhũng, thẳng thắn chỉ ra "không ít cán bộ có cái thói vừa ăn vừa phá”.

Ngoài ra, tác giả Kim Thành cũng ghi lại những câu chuyện thú vị của một vị lãnh đạo gần dân, được lòng dân từ ngày làm chủ nhiệm hợp tác xã Hòa Nhơn 3 đến những việc làm cụ thể như gặp mặt đối thoại với thanh thiếu niên hư, những ông chồng vũ phu, xây bệnh viện miễn phí cho người nghèo...

Ông Nguyễn Bá Cảnh (giữa) tặng hoa cho tác giả Kim Thành (bìa trái) tại lễ ra mắt sách

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Võ Công Trí, Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành đối với tác giả Kim Thành, đã dành những trang viết hết sức chân thật, mộc mạc về ông Nguyễn Bá Thanh.

Ông Trí cho rằng để viết về ông Thanh thì không có sách vở nào có thể kể hết được. Ông Thanh là người lãnh đạo luôn được người dân quý mến với tất cả tấm chân tình. “Trong nhiều năm qua, trên từng con phố, trên mỗi công trình, trên mỗi bước chân đi ở thành phố Đà Nẵng đều in đậm hình bóng anh. Nhất là những gia đình nghèo, những trẻ em không có điều kiện đến trường, những phụ nữ đơn thân đến những đối tượng hoàn lương... luôn nhớ đến anh. Một năm trôi qua, người già, người trẻ vẫn chưa nguôi ngoa nỗi nhớ, nỗi đau và sự thương tiếc về anh” - Ông Trí xúc động.

Tại buổi ra mắt cuốn sách, nhiều người đã không cầm được nước mắt khi nghe ông Nguyễn Bá Cảnh, con trai ông Thanh tâm sự sau gần 1 năm người cha đáng kính ra đi.

“Khi ba mất, nhiều người khóc nhưng con không khóc. Nếu có khóc thì con lên phòng đóng cửa lại và khóc. Chiều nay mà má đến đây thì tinh thần má sẽ xúc động. Chính vì thế má bảo con đến đây cảm ơn tác giả, các cô chú lãnh đạo và mọi người. Con rất tôn trọng tình cảm của mọi người dành cho ba và cho gia đình. Năm nay con 33 tuổi và 32 năm qua con chưa một lần vắng mặt ở nhà vào giao thừa. Năm ngoái con thức nguyên 5 đêm đến ngày 30 tết để tiễn đưa ba. Nên bây giờ mỗi lần nhắc đến dịp Tết thì con rất buồn” - Ông Cảnh bật khóc.

Ông Cảnh cũng cho rằng mình sẽ đứng vững để làm chỗ dựa cho mẹ và em gái, xứng đáng với tình cảm của tất cả mọi người dành cho ba mình./.

P. Điền/Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết