Tiếng Việt | English

14/02/2016 - 14:42

Bắt thiếu niên 16 tuổi nghi tấn công mạng CIA, FBI

Cậu bé 16 tuổi bị tình nghi xâm nhập email của các quan chức cấp cao Mỹ vào năm ngoái và tung lên mạng thông tin cá nhân gần 30.000 người làm việc cho chính phủ Mỹ trong tuần này.

Anh vừa thông báo bắt giữ thiếu niên nghi tấn công mạng CIA và FBI, tuy nhiên đã cho cậu bé tại ngoại - Ảnh: Reuters

Cậu bé vừa bị bắt gữ ở vùng East Midlands của Anh với 3 cáo buộc vi phạm Đạo luật lạm dụng máy tính năm 1990. Tuy nhiên, cậu hiện được cho tại ngoại.

Theo RT ngày 12-2, chưa rõ thiếu niên này có phải là “Cracka” - một thành viên nhóm tin tặc "Crackas With Attitude" (CWA) hay không.

CWA là nhóm khoe khoang đã xâm nhập tài khoản email cá nhân của Giám đốc Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) John Brennan, Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ James Clapper và cố vấn cấp cao về khoa học và công nghệ của Nhà trắng John Holdren trong vài tháng qua.

"Cracka" cũng được cho là kẻ đã đột nhập vào hệ thống máy tính của Bộ Tư pháp Mỹ vào tuần trước và tung lên mạng thông tin cá nhân của hơn 29.000 nhân viên làm việc cho Cục An ninh Nội địa Mỹ và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hồi đầu tuần này.

Trước đó, trong một thông điệp trên mạng xã hội sau các vụ đột nhập mạng, "Cracka" cho biết mình là một thiếu niên sống ở Anh.

Các tin tặc CWA nói họ tấn công mạng các cơ quan an ninh Mỹ để phản đối chính sách ủng hộ Israel của Nhà Trắng./.

Tường Vy/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết