Tiếng Việt | English

30/09/2020 - 10:40

Bầu cử Mỹ: Tổng thống Trump tiếp tục chỉ trích Hiệp định Paris

Tổng thống Donald Trump tiếp tục bảo lưu quan điểm rằng Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu là một thỏa thuận tồi tệ, trong khi ông Joe Biden cam kết sẽ đưa nước Mỹ quay lại thỏa thuận này.


Hai ứng cử viên có quan điểm trái chiều trong Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. (Ảnh: Axios)

Sau phân biệt chủng tộc và làn sóng biểu tình bạo lực trong thời gian qua, vấn đề được đưa ra tranh luận giữa hai ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump và Joe Biden là biến đổi khí hậu.

Ông Trump tiếp tục chỉ trích Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu khi cho rằng đây là một thỏa thuận tồi tệ. Ông chủ Nhà Trắng khẳng định nhiều người dân Mỹ rất vui về việc ông rút khỏi Hiệp định Paris cũng như nhiều thỏa thuận dưới thời Tổng thống Barack Obama.

Tổng thống Trump cho rằng ông đã giúp cho tỷ lệ carbon trong không khí hiện nay nằm ở mức thấp mà không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất công nghiệp.

 Về nạn cháy rừng tại hiện nay, ông Trump cho rằng nguyên nhân dẫn đến tình hình hiện nay là do việc quản lý rừng yếu kém. Ông Trump khẳng định sẽ trồng thêm hàng tỷ cây xanh, làm mọi thứ để có được nước sạch, không khí sạch.

Khi được hỏi về lý do hủy bỏ kế hoạch về năng lượng sạch dưới thời Obama, Tổng thống Trump cho rằng kế hoạch này đã đẩy giá năng lượng lên quá cao. Ông Trump khẳng định ông vẫn dành sự ủng hộ các loại xe điện.

Trong khi đó, ứng cử viên Biden cho rằng ông cùng chính quyền Obama đã nỗ lực giảm giá đối với các loại năng lượng tái tạo, đồng thời đảm bảo sẽ không có thêm bất cứ nhà máy điện nào sử dụng than và dầu.

Ông Biden cam kết cố gắng chuyển đổi đội xe công của chính phủ liên bang sang sử dụng các loại xe động cơ điện. Quan trọng nhất, ông Biden khẳng định nếu được bầu chọn, ông sẽ đưa nước Mỹ quay trở lại Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết