Tiếng Việt | English

16/05/2016 - 05:14

Bầu cử sớm ở Lai Châu diễn ra an toàn

Theo đánh giá của Ủy ban bầu cử tỉnh Lai Châu, việc tổ chức bầu cử ở 32 điểm bỏ phiếu, tại 3 xã bầu cử sớm diễn ra dân chủ, đúng quy định của pháp luật.

Đến 19h ngày 15/5, công tác bầu cử sớm Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND 3 cấp tại 3 xã khó khăn, huyện biên giới Mường Tè, tỉnh Lai Châu là Tà Tổng, Tá Bạ và Mù Cả đã kết thúc an toàn.

Bầu cử sớm ở Lai Châu diễn ra an toàn. (Ảnh minh họa: Báo xây dựng)

Theo đánh giá của Ủy ban bầu cử tỉnh Lai Châu, việc tổ chức bầu cử ở 32 điểm bỏ phiếu, tại 3 xã bầu cử sớm diễn ra dân chủ, đúng quy định của pháp luật, an ninh được bảo đảm an toàn tuyệt đối. Hầu hết các cử tri trước khi làm các thủ tục bỏ phiếu đã nghiên cứu rất kỹ danh sách, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trước khi quyết định bỏ phiếu bầu cho các ứng cử viên.

Ông Nguyễn Tiến Tăng, Giám đốc Sở Nội vụ, Ủy viên Ủy ban Bầu cử, Thư ký Ủy ban Bầu cử tỉnh Lai Châu cho biết: Công tác bầu cử sớm đến nay đã cơ bản diễn ra an toàn. Đến 18 giờ chiều nay, Ủy ban Bầu cử huyện Mường Tè đã báo cáo là các điểm bỏ phiếu đã hoàn tất, đạt trên 99% tỷ lệ cử tri đi bầu. Tuy nhiên, theo quy định tất cả các Tổ bầu cử phải đến 19 giờ mới được đóng hòm phiếu để kiểm phiếu và tổng hợp chốt tỷ lệ cử tri đi bầu. Sau khi đóng cửa các hòm phiếu, việc vận chuyển hòm phiếu mới được chuyển về trung tâm để tổng hợp kết quả.

"Sau khi kết thúc cuộc bầu cử, các Tổ bầu cử, các đơn vị bầu cử khẩn trương tổng hợp theo quy định. Đặc biệt, các địa bàn này, thông tin liên lạc cũng có những khó khăn nhất định, nên chúng tôi đã đề nghị các đơn vị bầu cử nhanh chóng tổng hợp các số liệu, đưa đến các vị trí, địa điểm sóng thông tin liên lạc thuận lợi, để thông tin sơ bộ kết quả cuộc bầu cử một cách nhanh nhất, để Ủy ban Bầu cử nắm được tình hình," ông Tăng nói./.

Khắc Kiên/VOV-Tây Bắc

Chia sẻ bài viết