Tiếng Việt | English

11/12/2015 - 19:50

Bầu Đức ký kết hợp đồng “tiễn” Tuấn Anh sang CLB Yokohama

Chiều 11/12, tại TP.HCM, hai CLB HAGL và Yokohama đã ký kết thỏa thuận hợp tác, trong đó có việc trao đổi cầu thủ để Tuấn Anh sang Nhật Bản thi đấu.

Trước đó, sau một tuần “cày ải” ở xứ sở mặt trời mọc để ghi điểm, Tuấn Anh đã chính thức trở thành tân binh của CLB đang chơi bóng ở J-League 2 là Yokohama theo dạng cho mượn từ HAGL cùng hợp đồng có thời hạn một năm.

Tuy nhiên, chiều nay (11/12 ), tại TP.HCM, hai đội bóng của Việt Nam và Nhật Bản mới ngồi lại cùng nhau để ký kết mà vụ chuyển nhượng của Tuấn Anh chỉ là một phần trong thỏa thuận hợp tác phát triển bóng đá của đôi bên.


Bầu Đức trong buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện cùng CLB Yokohama (Nhật Bản). (Ảnh: Hà Khánh).

Cụ thể, trong thỏa thuận hợp tác giữa HAGL và Yokohama ghi rõ, chương trình hợp tác phát triển bóng đá toàn diện này bao gồm việc trao đổi tập huấn, cầu thủ, HLV giữa hai đội tại J-League 2 và V-League. Bên cạnh đó, hai đội bóng tiến hành trao đổi chia sẻ kinh nghiệm quản lý tài trợ, quảng bá hình ảnh ở thị trường Việt Nam và Nhật Bản cùng công tác đào tạo trẻ.

Theo đó, Tuấn Anh sẽ chuyển sang đầu quân cho CLB Yokohama thi đấu tại J-League 2 từ mùa giải 2016, còn ở chiều ngược lại, cầu thủ Ideguchi sẽ khoác áo HAGL để thi đấu ở V-League sang năm.


Tuấn Anh sang khoác áo CLB Yokohama còn Ideguchi đầu quân cho HAGL kể từ mùa tới. (Ảnh: Hà Khánh).

Như vậy, Tuấn Anh là cái tên thứ hai trong đội hình “những cậu bé của bầu Đức” – lứa cầu thủ đầu tiên trưởng thành từ Học viện bóng đá HAGL – Arsenal JMG, chính thức được sang Nhật Bản “du đấu”, nhằm tích lũy kinh nghiệm và thi đấu cọ xát ở một trong những môi trường bóng đá hiện đại và chuyên nghiệp nhất của châu lục và thế giới ở xứ sở mặt trời mọc.

Trước đó, Công Phượng đã chính thức đầu quân cho CLB Mito Hollyhock cũng thi đấu ở J-League 2 cùng mức lương 3.000 USD/tháng. Trong thời gian tới, theo chia sẻ của bầu Đức, Xuân Trường sẽ nối bước hai đồng đội nói trên gia nhập một đội bóng của Hàn Quốc./.

Ngọc Duy/VOV.VN

Chia sẻ bài viết