Tiếng Việt | English

30/11/2015 - 14:17

Bầu Đức và nụ cười “thu hoạch”

Lâu lắm rồi người ta mới thấy bầu Đức cười nhiều và sảng khoái như thế khi theo dõi “những cậu bé” của mình chơi bóng.

Sau mùa giải không thể nói là như ý ở V-League 2015 dù đã xuất sắc giành vé trụ hạng ở những vòng cuối của HAGL, nhiều người đã nghĩ đến tương lai u ám cho lứa cầu thủ “gà nhà”, trưởng thành từ Học viện bóng đá HAGL – Arsenal JMG của bầu Đức. Suy nghĩ này càng có cơ sở hơn khi lần lượt Tuấn Anh rồi Công Phượng được CLB phố Núi bố trí “Đông du” sang Nhật Bản thi đấu ở các đội bóng hạng 2 bắt đầu từ mùa giải tới.

Cũng không ít người nghĩ rằng, ngày bầu Đức có thể cười tươi xem “những cậu bé” của mình chơi bóng và giành chiến thắng, để rồi tạo nên “cơn sốt” như ngày đầu ra mắt trên bản đồ bóng đá Việt Nam, có lẽ là câu chuyện xa vời như việc HAGL vô địch V-League lần cuối đã là câu chuyện cách đây 11 năm.

Nụ cười hả hê của bầu Đức. (Ảnh: Hà Khánh).

Đơn giản, cứ nhìn vị Phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF “vò đầu, bứt tai” khi quả quyết HAGL đang bị các đối thủ “đánh hội đồng ở V-League để bị xuống hạng” hay không ngần ngại đề xuất ý kiến sa thải HLV Miura vì bóng đá Việt Nam không thể chiến thắng người Thái dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Nhật Bản cùng đội hình không có quá nhiều cái tên của đội bóng phố Núi được gọi lên tuyển, ai cũng thấy cám cảnh.

Thế nhưng, nụ cười ấy đã trở lại sớm hơn dự kiến và theo cách hoàn hảo đến mức ngay cả bầu Đức cũng chẳng thể tin nổi khi hả hê chia sẻ với một số báo chí bằng câu hỏi đầy ngạo nghễ: “Bây giờ còn ai chê quân của HAGL đá dở nữa không?”.

Ông Đoàn Nguyên Đức vui vẻ trao đổi cùng báo giới. (Ảnh: Hà Khánh).

Trong buổi tối mưa tầm tã ở sân Thống Nhất, U21 HAGL với nòng cốt là Công Phượng, Tuấn Anh… đã đánh bại U19 Hàn Quốc nhờ cú đúp của CP10 để đăng quang ngôi vô địch giải U21 Quốc tế năm nay. Trong hành trình nâng cúp của đội bóng trẻ phố Núi không thể không nhắc tới màn trình diễn chói sáng của vua phá lưới Công Phượng với 5 bàn thắng đẹp mắt và đầy cảm xúc.

Người hâm mộ không quản mưa nắng tới sân cổ vũ cho U21 HAGL được thưởng thức những bữa tiệc bóng đá thịnh soạn với không ít siêu phẩm đẹp mắt hay các pha xử lý tinh tế cùng lối chơi cống hiến. Còn bầu Đức được những trận cười sảng khoái, theo đúng nụ cười “thu hoạch”.

Chặng đường dài đang chờ bầu Đức phía trước. (Ảnh: Hà Khánh).

Sau màn ra mắt ấn tượng ở các giải U19, “những cậu bé của bầu Đức” tiếp tục chứng tỏ sự phát triển bền vững ở hai năm sau đó. Sau khi ghi bàn vào lưới U19 Australia, U19 Nhật Bản và gần nhất là U19 Hàn Quốc, Công Phượng một lần nữa cho thấy những phẩm chất ngôi sao và tố chất của một cầu thủ lớn trong mình.

Rõ ràng, hành trình “thu hoạch” từ các cầu thủ “gà nhà” của bầu Đức vẫn còn rất dài và lắm chông gai trước mắt. Nhưng, cứ vui đi, vì cuộc đời cho phép./.

Ngọc Duy/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết