Tiếng Việt | English

01/11/2017 - 14:20

BBC chọn Tuyết Dung vào top 100 phụ nữ truyền cảm hứng của năm

Hôm 01/11 (giờ VN), Hãng tin BBC của Anh đã chính thức công bố những cái tên cuối cùng của danh sách “100 phụ nữ truyền cảm hứng và sáng tạo” năm 2017, trong đó có nữ tuyển thủ bóng đá Nguyễn Thị Tuyết Dung.

 

Tuyết Dung (trái) trong một trận đấu với Thái Lan. Ảnh: N.K

Trước đó, Tuyết Dung từng tiết lộ thông tin BBC sang VN để phỏng vấn cô. Danh sách các phụ nữ tiêu biểu do BBC chọn lựa cũng đã xuất hiện từ hồi tháng 9, nhưng sau mỗi tuần BBC mới cập nhật lần lượt 10 cái tên mới. Tuyết Dung nằm trong số 10 cái tên cuối cùng được BBC cập nhật hôm nay, cô xếp vị trí 96 ở danh sách.

Tuyết Dung được BBC giới thiệu “là tiền vệ đang chơi cho tuyển bóng đá nữ Việt Nam và từng giành Quả bóng vàng năm 2014”.


Phần phát biểu của Tuyết Dung được BBC trích dẫn. Ảnh: Chụp màn hình

Phần phát biểu của tiền vệ đang chơi cho Hà Nam cũng được BBC trích: “Chúng tôi phải nỗ lực nhiều gấp đôi vì phụ nữ luôn yếu hơn đàn ông. Đầu tư và tiền thưởng cho bóng đá nữ không thể nào so sánh được với bóng đá nam. Tôi hy vọng người hâm mộ sẽ đến phủ kín sân vận động để cổ vũ chúng tôi như những gì mà họ dành cho bóng đá nam”.

Ngoài Tuyết Dung, danh sách 100 phụ nữ truyền cảm hứng và sáng tạo năm 2017 do BBC chọn lựa còn có 2 phụ nữ người Việt khác là bà Trần Thị Kim Thia (59 tuổi) và Huỳnh Thị Xậm (39 tuổi). Cả 2 đều có những hoạt động xã hội giàu tính nhân văn, trong khi bà Kim Thia dạy bơi miễn phí cho trẻ em ở Đồng Tháp suốt nhiều năm qua thì chị Huỳnh Thị Xậm giúp đỡ người mù trong việc học chữ, bản thân chị Xậm cũng là một người khuyết tật.

Bà Kim Thia trong 1 lần trả lời phỏng vấn truyền hình Tuổi Trẻ. Ảnh: Chụp màn hình

Các phụ nữ trong danh sách này không chỉ được BBC viết bài phỏng vấn, họ còn tham gia vào một chương trình mang tên “BBC Challenge”, trong đó những người được chọn sẽ đóng vai trò đại sứ để giải quyết 4 vấn đề liên quan đến phụ nữ trong xã hội.

4 vấn đề này bao gồm “rào cản vô hình” (khiến phụ nữ không thể hoạt động xã hội như nam giới), “nạn mù chữ với nữ giới”, “quấy rối tình dục” và “phân biệt giới tính trong thể thao”. Có thể thấy, trường hợp của Tuyết Dung phù hợp với chủ đề cuối cùng./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết