Tiếng Việt | English

08/06/2021 - 07:27

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi, kèm bức thư nhờ người nuôi giúp

Một bé gái sơ sinh được người dân phát hiện bị bỏ rơi bên đường, bên người bé có một bức thư ghi mấy dòng trình bày hoàn cảnh khó khăn nhờ người nuôi giúp.

Bé gái và bức thư nhờ nuôi giúp

Ngày 07/6,  người dân ở xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An phát hiện bé gái sơ sinh được bọc trong tấm khăn còn mới, trên đầu cột khăn, hai bàn tay đều đeo bao bao tay cẩn thận đang nằm khóc bên vệ đường.

Một phụ nữ ở gần đó đã đưa bé vào nhà và cho uống sữa sau đó đưa lên UBND trình báo. Theo thông tin, cháu bé nữ khoảng 10 ngày tuổi, cân nặng 2,8 ký. Túi xách nhỏ đặt bên cạnh cháu khi mọi người mở ra kiểm tra, có 1 hộp sữa, chai pha sữa, nhiều quần áo sơ sinh, tã lót.

Đặc biệt, trong túi xách có tờ giấy viết mấy dòng với nội dung “Con không đủ khả năng và điều kiện nuôi con đến trưởng thành, trong lúc hoàn cảnh thật khó khăn này. Con xin gởi cháu bé cho chùa, quý sư cô nuôi dạy giúp con. Con xin chân thành cám ơn”.

Hiện, trạm y tế xã tạm thời chăm sóc cháu bé để chính quyền thông tin tìm người thân của bé. Nếu không có ai nhận, sẽ thực hiện các thủ tục tiếp theo để bảo đảm cháu bé được nuôi dưỡng, chăm sóc./.

Đức

 

Chia sẻ bài viết