Tiếng Việt | English

11/11/2022 - 17:01

Bế mạc Lớp tập huấn cho đội ngũ biên kịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long  

Chiều 11/11, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức Bế mạc lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ biên kịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đến dự có Chủ tịch Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam - NSND Trịnh Thúy Mùi.

Chủ tịch Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam - NSND Trịnh Thúy Mùi; PGS.TS Trần Trí Trắc trao chứng nhận cho học viên lớp tập huấn

Lớp học diễn ra từ ngày 05/11-11/11 với sự tham gia của 20 tác giả đến từ Long An, Cà Mau, Cần Thơ, Bến Tre, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Bạc Liêu. Tham gia lớp học, các tác giả được nghe về nhiều chuyên đề: Nguyên tắc sáng tạo của nghệ thuật cải lương; quan hệ giữa văn hóa và sân khấu; những yêu cầu phát triển của sân khấu với thời đại hôm nay,... Lớp được tổ chức tại Long An trong giai đoạn diễn ra Liên hoan Cải lương toàn quốc 2021 nên ngoài thời gian lên lớp, các tác giả còn được dự xem liên hoan. Đó được xem là những bài học trực quan sinh động, đem lại nguồn cảm hứng cho các tác giả. 

Lớp tập huấn là dịp để các tác giả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long gặp gỡ, giao lưu, học hỏi lẫn nhau cũng như cập nhật thêm những kiến thức, kỹ năng về viết kịch bản để áp dụng vào thực tế sáng tác. Phát biểu bế mạc lớp tập huấn, Chủ tịch Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam - NSND Trịnh Thúy Mùi mong rằng, các tác giả tại buổi tập huấn nói riêng và tác giả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung sẽ tiếp tục phát huy khả năng sáng tạo, cho ra đời nhiều kịch bản cải lương có giá trị trong thời gian tới./.

Quế Lâm


 

Chia sẻ bài viết