Tiếng Việt | English

26/07/2021 - 20:21

Bé trai 8 tuổi đập heo đất mua mì gói tặng các hộ gặp khó khăn do dịch Covid-19

Chiều 26/7, anh Nguyễn Lê Duy, cán bộ xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An cho biết, đã chuyển những thùng mì gói do một bé trai 8 tuổi ủng hộ đến những địa chỉ cần nhận. Điều đáng quý là số tiền mua mì này do bé trai đập heo đất tiết kiệm trong thời gian qua.

Bé Gia Thiện 8 tuổi 

Theo anh Nguyễn Lê Duy, bé trai có tấm lòng thơm thảo, chia sẻ với những người đang ở trong khu cách ly y tế tên là Lê Đình Gia Thiện, 8 tuổi, ngụ ấp 6, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực.

Dù mới 8 tuổi nhưng những ngày qua em luôn nói với gia đình rất thương những bạn nhỏ cùng trang lứa đang bị khoanh vùng, cách ly y tế trong các khu tập trung, hoặc điều trị do nhiễm dịch Covid-19. 

Khi xem ti vi thấy những ngày qua, người dân ở mọi miền có nhiều hoạt động ủng hộ vật chất, tinh thần giúp đỡ những người trong các khu cách ly, khoanh vùng nên em cũng muốn làm một điều gì đó có ý nghĩa. Vậy là bé liền đề xuất với ba, mẹ đập ống heo mà em bỏ tiết kiệm thời gian qua để mua quà tặng các khu cách ly.

Được sự đồng ý ủng hộ của gia đình, bé Gia Thiện liền đập heo đất và sử dụng số tiền tiết kiệm nhờ mẹ mua được 10 thùng mì gói. Sau đó, bé Gia Thiện lại nhờ mẹ liên hệ với người quen là anh Nguyễn Lê Duy, đang công tác tại xã Thạnh Đức chuyển giúp đến tặng gửi tặng, hỗ trợ một số gia đình gặp khó khăn trong các khu cách ly, khoanh vùng ở xã Thạnh Đức.

Những thùng mì được chuyển đến các gia đình trong vùng đang phong tỏa
"Biết được món quà này được bé Gia Thiện lấy từ tiền nuôi heo đất tiết kiệm, tôi cũng rất bất ngờ và xúc động. Khi chuyển đến người trong vùng cách ly, khoanh vùng, tôi cũng nói rõ đây là quà của bé Gia Thiện mới 8 tuổi gửi tặng. Nghe vậy, những hộ nhận quà rất vui vẻ nhận và gửi lời cảm ơn bé nhiều".

10 thùng mì gói, món quà không phải có giá trị lớn nhưng đây là tấm lòng rất đáng trân trọng của bé Gia Thiện khi biết quan tâm, giúp đỡ người khác trong lúc khó khăn.

Chia sẻ về việc làm này, bé Gia Thiện tâm sự: "Mong dịch bệnh mau hết để mọi người đỡ khổ, đỡ vất vả, trẻ em như chúng em đến trường học tập, vui chơi an toàn"./.

Đức

Chia sẻ bài viết