Tiếng Việt | English

25/07/2018 - 20:29

Bến Lức chăm lo gia đình chính sách

Những năm qua, Bến Lức (tỉnh Long An)thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước, chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Ít đất canh tác, lại nuôi 3 người con đang tuổi ăn, tuổi học nên gia đình ông Đặng Văn Hùng (gia đình chính sách tại ấp 3, xã Mỹ Yên) gặp nhiều khó khăn. Căn nhà của gia đình xuống cấp nhưng vẫn chưa được sửa chữa. Đầu năm 2018, ông Hùng được hỗ trợ 40 triệu đồng từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa để xây lại căn nhà khang trang hơn. Ông Hùng chia sẻ: “Ngoài hỗ trợ tiền xây nhà, hàng năm, vào dịp lễ, tết, địa phương đều đến thăm hỏi, tặng quà, tôi cảm thấy ấm lòng lắm!”.

Chăm lo, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình chính sách, thể hiện đạo lý Uống nước nhớ nguồn của dân tộc

Chăm lo, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình chính sách, thể hiện đạo lý Uống nước nhớ nguồn của dân tộc

Chủ tịch UBND xã Mỹ Yên - Nguyễn Duy An cho biết: “Công tác chăm lo các gia đình chính sách được xã đặc biệt quan tâm. Từ đầu năm đến nay, Mỹ Yên hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 2 nhà tình nghĩa, tổng trị giá hơn 60 triệu đồng. Đến nay, địa phương không còn gia đình chính sách thuộc diện hộ nghèo”.

Năm 2018, Bến Lức triển khai xây mới và sửa chữa 16 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, trong đó, xây mới 6 căn, sửa chữa 10 căn với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng. Từ đầu năm đến nay, đã bàn giao 4 căn, số còn lại đang tiếp tục hoàn thiện. "Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, huyện tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Bên cạnh đó, các ngành chức năng thường xuyên rà soát, xác minh, giải quyết hồ sơ cho các trường hợp thương binh, liệt sĩ, người có công theo đúng quy định của Nhà nước. Huyện chi trả trợ cấp thường xuyên cho trên 1.500 trường hợp với có tiền từ 25-27 tỉ đồng/năm. Ngoài sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, thời gian tới, rất cần sự sẻ chia, đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa" - Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Lức - Nguyễn Thành Nhân cho biết./.

V.Hằng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích