Tiếng Việt | English

28/02/2019 - 20:02

Bến Lức: Công tác vận động quần chúng nhiều khởi sắc

Năm qua, công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng nhân dân và vận động quần chúng của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện Bến Lức, tỉnh Long An tiếp tục đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả. Người dân đồng thuận, tích cực tham gia thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và kế hoạch phát triển KT-XH địa phương.

Tuyến đường bờ Bắc kênh Gia Miệng, ấp 9, xã Lương Hòa được nâng cấp, trải nhựa với kinh phí hơn 800 triệu đồng từ nguồn kinh phí đóng góp của người dân và doanh nghiệp

Tuyến đường bờ Bắc kênh Gia Miệng, ấp 9, xã Lương Hòa được nâng cấp, trải nhựa với kinh phí hơn 800 triệu đồng từ nguồn kinh phí đóng góp của người dân và doanh nghiệp

Để công tác vận động quần chúng, huy động sức mạnh từ nhân dân đạt hiệu quả, UBMTTQ huyện và các đoàn thể từng bước đổi mới nội dung, cách thức hoạt động. Nhiều mô hình do MTTQ và các đoàn thể phối hợp thành lập được duy trì, phát huy hiệu quả như tổ nhân dân tự quản, hộ gia đình thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới,... Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền, vận động, người dân nhiệt tình đóng góp nguồn lực xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và an sinh xã hội. Người dân ủng hộ tiền, đất đai, vật kiến trúc, ngày công lao động cùng Nhà nước xây dựng nhiều công trình cầu, đường giao thông nông thôn, xây nhà cho hộ nghèo... Nổi bật là tuyến đường bờ Bắc kênh Gia Miệng (ấp 9, xã Lương Hòa) có chiều dài hơn 2km, được Nhà nước đầu tư cứng hóa nền hạ với tổng giá trị hơn 1,8 tỉ đồng vào năm 2017 nhưng mặt đường còn gồ ghề, lầy lội, gây khó khăn và cản trở người tham gia giao thông. Trước tình hình đó, ban ấp vận động, kêu gọi người dân và doanh nghiệp đóng góp 800 triệu đồng trải nhựa tuyến đường. Hiện tuyến đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần giúp xã Lương Hòa đạt tiêu chí về giao thông trong xây dựng nông thôn mới.

Đạt những kết quả trên, Huyện ủy đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác vận động quần chúng. Thường xuyên tổ chức những buổi gặp gỡ, nghe lãnh đạo UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của huyện báo cáo tình hình quần chúng, công tác vận động quần chúng. Qua đó, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và có chỉ đạo xử lý, góp phần thực hiện thắng lợi các cuộc vận động cũng như chăm lo đời sống người dân./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết