Tiếng Việt | English

31/12/2019 - 10:41

Bến Lức: Đẩy mạnh thực hiện năm dân vận chính quyền

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện “Năm dân vận chính quyền”, năm 2019, HĐND các cấp trong huyện Bến Lức, tỉnh Long An tập trung thực hiện nhiều giải pháp đổi mới hoạt động; tăng cường công tác giám sát và đôn đốc, kiến nghị giải quyết các vấn đề cử tri và đại biểu quan tâm; chú trọng nâng cao hiệu quả các phiên giải trình.

Giải quyết thủ tục hành chính trước hạn và đúng hạn đạt trên 97%

Năm qua, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo và kiểm tra, giám sát việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với công tác dân vận chính quyền.

Tăng cường công tác kiểm tra công vụ và chỉ đạo các cấp, các ngành đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo hướng thân thiện, gần gũi, vì nhân dân phục vụ trên tinh thần “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân” theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với phương châm hành động “kỷ luật, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả, bứt phá”, xây dựng “Chính quyền, công sở thân thiện” của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Triển khai thực hiện mô hình dân vận khéo ở xã Phước Lợi với chủ đề “Phát huy công tác dân vận chính quyền, xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”.

Việc cải cách thủ tục hành chính và chấn chỉnh thái độ phục vụ công dân được quan tâm đẩy mạnh. Trong năm qua, huyện giải quyết thủ tục hành chính trước hạn và đúng hạn đạt trên 97%. Công tác vận động các nhà hảo tâm chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội, công nhân lao động,…được quan tâm đẩy mạnh. Trong năm qua, tổng số tiền huy động chăm lo cho các đối tượng này là trên 17 tỉ đồng. Nhiều mô hình dân vận khéo ở các địa phương tiếp tục được triển khai, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước./.

Kim Phượng

Chia sẻ bài viết