Tiếng Việt | English

10/05/2018 - 23:35

Bến Lức: Đưa môn bơi vào chương trình học

Niềm vui được học bơi thể hiện trên từng khuôn mặt các em học sinh Trường Tiểu học Mai Thị Non

Niềm vui được học bơi thể hiện trên từng khuôn mặt các em học sinh Trường Tiểu học Mai Thị Non

Bơi lội không chỉ là môn thể thao giúp rèn luyện sức khỏe mà còn góp phần phòng, chống đuối nước ở trẻ em. Do đó, những năm gần đây, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bến Lức, tỉnh Long An chỉ đạo các trường phổ cập bơi cho học sinh. Theo đó, mỗi năm học, học sinh có 10 tiết thể thao tự chọn, các trường vận dụng số tiết đó dạy bơi cho các em. Kết quả, đến nay, 100% trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện thực hiện phổ cập bơi.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mai Thị Non - Nguyễn Thị Cầm cho biết: “Từ năm học 2017-2018, trường phổ cập bơi cho học sinh, đến nay, có 87,3% học sinh biết thở nước, tự nổi khi được thả xuống nước và bước đầu biết huơ tay, đạp chân theo kiểu bơi ếch. Số em chưa đạt yêu cầu tiếp tục được cho học bơi thêm từ 5-7 buổi để đạt chuẩn phổ cập bơi”.

Chị Nguyễn Thị Nhung có con đang học tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Siêu, xã Thanh Phú, chia sẻ: “Tôi muốn cho con học bơi từ lâu nhưng chưa có điều kiện. Vì thế, đưa môn bơi vào giảng dạy là hoạt động rất thiết thực, hữu ích”.

Hàng năm, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện cử giáo viên tập huấn nghiệp vụ chung về chống đuối nước, hướng dẫn dạy bơi trong nhà trường đối với những trường có đủ điều kiện dạy bơi. Nhiều trường không có hồ bơi, phòng chỉ đạo phối hợp các hồ bơi tư nhân để hợp đồng dạy bơi cho các em.

Việc đưa môn bơi vào chương trình học chính khóa bước đầu đạt những kết quả nhất định, góp phần hạn chế tai nạn đuối nước cho học sinh, giúp các em rèn luyện sức khỏe./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết