Tiếng Việt | English

26/09/2016 - 16:10

Bến Lức giám sát việc thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân

Từ ngày 26 đến ngày 30/9, UB.MTTQ Việt Nam huyện Bến Lức, tỉnh Long An phối hợp Bảo hiểm xã hội, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội tiến hành giám sát việc thực hiện bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân năm 2016 trên địa bàn huyện.

Trong ngày 26/9, Đoàn giám sát do Phó Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam huyện - Nguyễn Thị Ngọc làm trưởng đoàn đến làm việc tại xã Nhựt Chánh. Đoàn chia thành 2 nhóm, tiến hành giám sát thực tế ngẫu nhiên đối với 20 hộ dân trong xã.


Giám sát thực tế về thực hiện BHYT toàn dân tại xã Nhựt Chánh

Qua giám sát cho thấy, từ đầu năm đến nay, việc tuyên tuyền, vận động người dân tham gia BHYT, đặc biệt là việc ban hành các văn bản chỉ đạo về thực hiện BHYT toàn dân luôn được địa phương quan tâm thực hiện. Theo đó, xã đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, đoàn thể và các ấp trong công tác vận động nhân dân tham gia BHYT. Kết quả, đến nay, tỷ lệ tham gia BHYT đạt trên 80%. Phần lớn các trường hợp không tham gia BHYT đều nêu nguyên nhân khó khăn về kinh tế.

Nhằm thực hiện thắng lợi chỉ tiêu người dân tham gia BHYT toàn huyện đạt từ 85% theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020, bà Nguyễn Thị Ngọc đề nghị xã và các địa phương trong huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc tham gia BHYT theo hộ gia đình, quyền lợi về thông tuyến khám chữa bệnh tuyến xã – huyện trong địa bàn tỉnh và tuyến huyện trên phạm vi toàn quốc.

Ngoài ra, Đoàn giám sát cũng ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của người dân, cũng như của địa phương trong quá trình triển khai, thực hiện chính sách BHYT toàn dân./.

Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết