Tiếng Việt | English

07/11/2022 - 15:50

Bến Lức: Hơn 19.000 lượt người tham gia các phiên chợ hàng Việt

Thực hiện Chỉ thị số 77-CT/TU, ngày 03/9/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện Bến Lức tuyên truyền các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia.

Các sản phẩm bày bán tại các phiên chợ đều là hàng Việt

Từ đầu năm 2022 đến nay, huyện Bến Lức tổ chức 4 phiên chợ hàng Việt tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện; 10 phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại các xã trên địa bàn huyện.

Các phiên chợ có tổng cộng 126 lượt doanh nghiệp tham gia bán sản phẩm, thu hút trên 19.000 lượt người đến tham quan, mua sắm. Các sản phẩm bày bán tại các phiên chợ đều được cơ quan chức năng đánh giá, rà soát kỹ về chất lượng và 100% đều là hàng Việt.

Thời gian qua, huyện vận động người dân tích cực hưởng ứng các phiên chợ hàng Việt trên địa bàn, ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt khi có nhu cầu tiêu dùng. Huyện tiếp tục duy trì tổ chức các phiên chợ hàng Việt và nhân rộng các mô hình mang lại hiệu quả cao; tiếp tục nhân rộng mô hình Khu dân cư “2 không, 1 tăng, 3 giảm”, trong đó, 1 tăng là tăng cường sử dụng hàng Việt Nam, nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và người dân về sản xuất và tiêu dùng hàng Việt; đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết