Tiếng Việt | English

30/08/2017 - 20:35

Bến Lức: Hơn 4.300 lượt người xem Triển lãm chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa

Sau 5 ngày, UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” có trên 4.300 lượt người đến xem, gồm cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, lao động, cựu chiến binh, công an, bộ đội, học sinh, sinh viên và người dân trong huyện.


Cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và học sinh xem Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại huyện Bến Lức

Có mặt tại buổi khai mạc triển lãm, chị Trần Thị Thanh Bình, người dân thị trấn Bến Lức, cho biết: “Xem triển lãm, tôi có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm, bản đồ quý hiếm do các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và ngoài nước cung cấp”. Các em học sinh, sinh viên bày tỏ, khi xem triển lãm, được tận mắt nhìn thấy các hiện vật: Bia chủ quyền, tượng đài hải đội Hoàng Sa, tàu hải đội Hoàng Sa,... Từ đó, giúp các em có thêm thông tin để khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Trong khuôn khổ hoạt động triển lãm, huyện Bến Lức tổ chức hội thi trắc nghiệm tìm hiểu về biển, đảo cho các đại biểu dự triển lãm. Ban Tổ chức nhận được 2.300 bài dự thi.

Dịp này, Trung tướng Phạm Văn Dỹ - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7, cũng cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích về tình hình biển Đông đến hơn 400 đại biểu, đại diện các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Đây là đợt sinh hoạt chính trị của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao nhận thức, tình yêu quê hương, đất nước, tinh thần đoàn kết, ý thức, trách nhiệm, đặc biệt là thế hệ trẻ trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết