Tiếng Việt | English

18/01/2019 - 12:30

Bến Lức: Hơn 50 học sinh ói, tiêu chảy sau khi ăn trưa tại trường

Ngày 18/01, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Long An – Nguyễn Văn Hoàng cho biết, từ tối qua đến nay, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Long An tiếp nhận hơn 50 trường hợp học sinh tại Trường Tiểu học Thạnh Đức, huyện Bến Lức đến theo dõi điều trị.

Hơn 50 học sinh Trường Tiểu học Thạnh Đức được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Long An điều trị

Theo bác sĩ Phạm Công Anh Vũ, Trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Long An, riêng tại Khoa Nhi hiện đã tiếp nhận 42 học sinh. “Qua thăm khám và theo dõi, hầu hết học sinh có biểu hiện rối loạn tiêu hóa với các triệu chứng như ói, tiêu chảy, sốt”.

Các bác sĩ thăm khám cho học sinh

Liên quan đến việc hàng loạt học sinh Trường Tiểu học Thạnh Đức phải điều trị tại bệnh viện, thông tin ban đầu, vào trưa 17/01, sau khi dùng bữa trưa tại trường, nhiều học sinh có biểu hiện ói.

Chiều cùng ngày, một số em được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Long An để khám, điều trị. Đến sáng 18/01, một số em còn biểu hiện ói, tiêu chảy nên nhà trường và gia đình tập trung đưa các em đến Bệnh viện Đa khoa Long An để điều trị.

Một số học sinh có biểu hiện ói, tiêu chảy, sốt

Theo ông Phan Hữu Phước, phụ huynh em Phan Ngọc Hiếu (lớp 5) và em Phan Hữu Thiên Phát (lớp 3), khoảng 15 giờ ngày 17/01, gia đình được nhà trường thông báo con ông bị ói, nên phụ huynh đưa con về nghỉ. Tuy nhiên, con ông vẫn tiếp tục ói, tiêu chảy. Dù cho uống thuốc nhưng đến chiều cả 2 người con của ông không hết nên đến tối cùng ngày, các cháu được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Long An.

Các em được theo dõi điều trị

Còn ông Trần Quang Bình, phụ huynh học sinh Trần Nguyên Khang (lớp 4) cho biết: “Bữa trưa ngày 17/01, nhà trường cho các em ăn với các món: Canh rau, thịt gà kho và món xào. Sau khi ăn xong, bé có biểu hiện ói. Đến sáng nay, tình trạng không hết nên bé được nhà trường đưa đến Bệnh viện Đa khoa Long An điều trị”.

Theo ghi nhận, hiện sức khỏe của hơn 50 học sinh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Long An dần ổn định. Tuy nhiên, các em vẫn được các bác sĩ tiếp tục theo dõi trước khi cho xuất viện.

Trường Tiểu học Thạnh Đức, huyện Bến Lức  - nơi xảy ra vụ việc

Trong ngày 18/01, cơ quan chức năng huyện Bến Lức tiến hành kiểm tra nguồn thức ăn tại nhà ăn để làm rõ nguyên nhân dẫn đến hàng loạt học sinh có biểu hiện ói, tiêu chảy, sốt sau khi dùng bữa trưa tại trường./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết