Tiếng Việt | English

05/12/2019 - 20:45

Bến Lức: Hưởng ứng Tháng Hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS

Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm nay diễn ra từ ngày 10/11 – 10/12 với chủ đề “Cùng hành động để kết thúc dịch AIDS!”. Theo đó, huyện Bến Lức, tỉnh Long An triển khai các hoạt động tuyên truyền, tăng cường tư vấn người có nguy cơ cao thực hiện các hành vi an toàn dự phòng lây nhiễm HIV, tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ về y tế, hỗ trợ tuân thủ điều trị, lồng ghép tuyên truyền cho trường học, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương, tổ chức nói chuyện chuyên đề phòng chống HIV/AIDS.

 

Điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone đã mang lại hiệu quả tích cực, góp phần cho công tác phòng, chống HIV/AIDS

Hiện nay, số người nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn huyện tính đến ngày 31/11 là 291 trường hợp, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đẩy mạnh triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm.

Ngoài việc tuyên truyền các nguy cơ, nguồn lây, huyện còn phổ biến, giới thiệu các dịch vụ dự phòng, chăm sóc hỗ trợ, điều trị cho người nhiễm HIV, từ đó tạo điều kiện cho người bệnh, người có hành vi nguy cơ mắc bệnh được tiếp cận với các dịch vụ y tế thân thiện.

Song song đó, ngành Y tế còn tập trung thực hiện các hoạt động chăm sóc, điều trị cho người nhiễm HIV/AIDS như chăm sóc, điều trị bằng thuốc kháng vi rút ARV và điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con.

Đặc biệt, việc triển khai chương trình điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone cũng mang lại hiệu quả tích cực, góp phần cho công tác phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn. Đây là một chương trình điều trị dự phòng và chăm sóc toàn diện mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân, trên cơ sở đó nâng cao chất lượng cuộc sống và tái hòa nhập cộng đồng, góp phần ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết